Giá trị cảm xúc- Giá trị tuyệt vời từ thương hiệu

-Thứ năm, ngày 24/04/2014 10:04 GMT+7

Thương hiệu trở nên nổi tiếng dần khi công ty bắt đầu tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Mối quan hệ sẽ khăng khít hơn khi khách hàng thoả mãn được nhu cầu của mình khi tìm đến hoặc sử dụng sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày.

Xây dựng thương hiệu ra sao?

1. Thông qua bản thân sản phẩm: Đặt chất lượng và hiệu quả lên hàng đầu.

2. Thông qua cách thức đóng gói bao bì sản phẩm cũng như thiết kế (Packaging) để dễ dàng nhận diện, tạo sự khác biệt.

3. Thông qua hình ảnh của thương hiệu (brand image) – đi thẳng vào tâm trí khách hàng dựa vào thiết kế bao bì đẹp và các hoạt động quảng cáo.

Sự liên kết giữa Cảm xúc và Động lực

Apple là một trường hợp nổi nhất trong việc xây dựng thương hiệu dựa trên cảm xúc. Steve Jobs thay đổi cách thức mọi người nghe nhạc với câu key message lạ lùng – “1000 bài hát trong túi áo của bạn”. Steve Jobs tạo sự khác biệt khi giới thiệu về iPad, khiến những người mê công mệ tò mò về sản phẩm, khiến cho những người trẻ cảm thấy đây là sản phẩm hiện đại so với những chiếc máy nghe nhạc walkman chỉ chứa được khoảng 10-20 bài hát.

Đây là cách xây dựng thương hiệu dựa trên cảm xúc, đó là cách thức tập trung tối đa vào việc làm sao để thương hiệu kết nối và gây chú ý được với khách hàng ngay từ ấn tượng đầu tiên. Công việc của Marketer ở đây là người bán Cảm Xúc. Nghiên cứu việc tạo ra những yếu tố ảnh hưởng tâm lý, xúc cảm ảnh hưởng sâu thẳm đến nhận thức của khách hàng về sản phẩm.

Cách tốt nhất tạo được sự chú ý của mọi người là kích thích tạo nên cảm xúc, bằng cách nào đó cảm thấy dễ chịu, khó chịu, vui vẻ, bực tức, phẫn nộ, hoặc nhảy dựng lên khi trông thấy.

Điều này giải thích cho chúng ta hiểu rằng hầu hết các sản phẩm quảng cáo từ TVC hay PrintAds hầu hết đều không có nhiều thông tin nhưng truyền tải được nhiều thông điệp cảm xúc. Nó khiến khách hàng có nhu cầu sẽ tò mò tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm.

‘ Đôi lúc cách thức quảng cáo cũng không hề liên quan tới sản phẩm nhiều mấy.Hầu như sản phẩm hiện ra khá mờ nhạt trong toàn clip. Nhưng tạo ra được một giá trị nào đó đối với khách hàng sau khi xem quảng cáo.

Định vị thương hiệu: Những giá trị cơ bản

Nếu biết cách định vị đúng, tạo sự khác biệt sẽ giúp thương hiệu trở nên mạnh mẽ hơn. Định vị thương hiệu thường thông qua các giá trị sau:

· Quality positioning

· Value positioning

· Feature-driven positioning

· Relational positioning

· Aspiration positioning

· Problem/solution positioning

· Rivalry-based positioning

· Warm and fuzzy positioning

· Benefit-driven positioning

Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu (Brand Loyalty)

Bao bì - yếu tố đầu tiên khiến khách hàng nhận diện dễ dàng hơn sản phẩm - yếu tố khiến khách hàng có muốn gắn kết trung thành với sản phẩm hay không - khiến việc xây dựng thương hiệu đối với marketer trở thành một cuộc chiến thực sự để tạo được sự chú ý với khách hàng.

Emotional Branding và Khách Hàng

‘ Emotional Branding là cách thức tương tác giữa khách hàng với dịch vụ hoặc sản phẩm. Cảm xúc xây dựng càng cao, lượng khách hàng theo dõi càng nhiều. Nếu kiểm soát không tốt, rất dễ tạo phản ứng tiêu cực cho khách hàng, làm ảnh hưởng n hiều đến giá trị thương hiệu.

· Thoả mãn nhu cầu khách hàng thông qua các dịch vụ liên quan tới sản phẩm

· Tạo dựng giá trị niềm tin uy tín cao thông qua slogan của công ty hoặc key message và cam kết với khách hàng về dịch vụ cung cấp kèm theo.

· Tạo dựng mối quan hệ bền chặt với khác hàng theo thời gian.

Emotional branding là công cụ hữu hiệu và mạnh mẽ.Nếu được cung cấp phù hợp và chính xác, nó có thể tăng cường khả năng ủng hộ sản phẩm vô điều kiện của khách hàng và giúp thương hiệu của bạn bền chặt hơn trong tâm trí khách hàng.

Mọi vấn đề liên quan đến danh tiếng và khủng hoảng thương hiệu, doanh nghiệp và khách hàng liên hệ:

‘ Ms. Nguyễn Huyền (Đại diện dịch vụ) Nhận định: “Sứ mệnh của chúng tôi là đem đến sự an toàn cho các thương hiệu có danh tiếng thông qua dịch vụ bảo vệ danh tiếng thương hiệu trên internet”. Mobile:0988.435.534 Email: huyennt@netlink.vn

‘ Mr. Việt Dũng (Phụ trách kinh doanh) Nhận định: “Kinh doanh là cạnh tranh, rất dễ có người vì cạnh tranh mà “đốt nhà” mình. Thế nên xử lý khủng hoảng truyền thông xét trên khía cạnh nào đó cũng giống chữa cháy”. Mobile:0938.355.336 -Email: dung.mai@netlink.vn


H.Hồng (Theo Brandvietnam)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước