Khám phá vị biển tại Ốc Subin Thái Nguyên

Việt Dũng-Thứ hai, ngày 19/05/2014 09:47 GMT+7

Thái Nguyên là thành phố đang trên đà phát triển, là điểm hướng tới đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Đáp ứng điều đó, nhiều quán ăn nhà hàng đủ các món chim trời cá biển được mở để phục vụ người dân. Đặc biệt, TP.Thái Nguyên đã hình thành được những phố ăn đêm nhộn nhịp, với ẩm thực phong phú.

Góp phần cho sự đa dạng của ẩm thực Thái Nguyên, Ốc Subin giới thiệu hơn một trăm món ăn được chế biến từ ốc biển. Chủ yếu là các món mang hương vị miền Nam đặc trưng. Các món chế biến theo nhiều cách khác nhau như xào dừa, xào rau muống, xào bơ tỏi, sốt me, nướng sa tế, nướng mỡ hành, chiên nước mắm, tái chanh…

Nếu là những người thích khám phá và tìm hiểu về ẩm thực hay là người chưa sành về các loài ốc biển, Ốc Subin xin điểm danh thực đơn để thực khách dễ dàng lựa chọn.

Trước tiên, xin được nói đến món ốc len xào dừa- một món ăn phổ biến ở Sài Gòn. Vào những buổi chiều hè hạ nắng, ốc len xào dừa luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các bạn trẻ khi muốn ngồi nhâm nhi “tám chuyện”.

‘ Món này khá hấp dẫn và quyến rũ người muốn thưởng thức ngay cả thực khách khó tính nhất bởi mùi vị béo ngậy của nước cốt dừa với sữa và thơm phảng phất của sả tươi, chút cay nồng xe nơi đầu lưỡi của ớt bằm.

‘ Ốc bông sốt hoàng kim

Ốc bông sốt hoàng kim là món ăn khá bắt mắt với nước sốt sền sệt vàng ánh, vị chua ngọt thanh nhẹ hòa quyện cùng mùi thơm của quất – món nước sốt này dường như chưa có ở đâu tại Thái Nguyên.

Nếu mới chỉ ăn ốc xào me, xào dừa, xào sả ớt khi đến quán, thực khách sẽ được thưởng thức các món ốc xào tỏi bơ thơm ngậy. Có thể kể tên các loại ốc kết hợp với bơ tỏi được chế biến hết sức tinh tế như ốc mỡ, ốc cà na, ốc dừa, ốc móng tay. Thực khách có thể gọi thêm ổ bánh mì chuột đặc ruột ăn kèm với nước sốt béo ngậy cùa bơ tỏi.

Ốc bông xào bơ tỏi và ốc móng tay xào bơ tỏi

‘ Ốc Bông xào bơ tỏi


‘Ốc Móng tay xào bơ tỏi


Với những người thích ăn cay, những món kết hợp với gia vị cay sa tế là món không thể bỏ qua, nhất là trong thời tiết se se lạnh khi đêm về. Tại Ốc Subin, những món được nướng với sa tế hấp dẫn không kém.

‘ Ốc nhảy xào sa tế

Các món ốc lạ như ốc bàn tay, ốc hương, ốc giác, ốc vú nàng… lại được chế biến đơn giản như nướng mỡ hành hoặc nướng mọi để giữ được nguyên vị của ốc.

‘ Ốc bàn tay nướng mỡ hành

Ngoài độc quyền các món về ốc biển, tại nhà hàng Ốc Subin, nhiều loại hải sản mới lạ được đưa vào thực đơn hàng ngày dành cho thực khách thưởng thức: chem chép , tu hài, cồi mai, vẹm xanh, bạch tuộc, các loại sò, hàu. Bên cạnh đó, nhà hàng khai thác triệt để các món lẩu đặc trưng của xứ trong như lẩu cá kèo miền Nam, lẩu mắm miền Tây….

Thông tin liên hệ:

Ốc Subin – 134 Phan Đình Phùng, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên

Hoặc www.facebook.com/ocsubin – Hotline: 0904 853134

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước