Techcombank, Nam Á - tiếp nối các ngân hàng được "chọn mặt gửi vàng"

Theo VNE-Thứ năm, ngày 17/10/2013 13:13 GMT+7

 Techcombank và Nam Á là hai nhà băng mới nhất thông báo được phép cung ứng dịch vụ này, nâng tổng số ngân hàng nhận giữ hộ vàng lên 14.

Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định bổ sung giấy phép hoạt động cho Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng Nam Á.

Theo đó, các nhà băng này sẽ được bổ sung dịch vụ bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn.

Hai đơn vị này bắt đầu giữ hộ vàng từ ngày 15/10.

Trước đó, nhiều ngân hàng khác cũng được nhà điều hành cấp phép cung ứng dịch vụ trên.

Người dân được gửi vàng tại 5 ngân hàng quốc doanh là Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank và MHB. 7 nhà băng cổ phần là An Bình, Bản Việt, Bảo Việt, Tiên Phong, Bưu điện Liên Việt, Á Châu và Ngân hàng Quân đội.

Cuối tháng 8, Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Thông tư hướng dẫn về dịch vụ bảo quản vàng miếng. Theo đó, vẫn bị cấm sử dụng vàng giữ hộ dưới bất cứ hình thức nào, nhưng các ngân hàng được linh hoạt khi trả lại cho khách, không nhất thiết phải là miếng vàng đã nhận trước đây. Ngoài ra, nhà băng phải thu phí giữ hộ vàng miếng, không được trả lãi, lợi tức dưới mọi hình thức và ngân hàng phải niêm yết công khai mức phí này. Trong hợp đồng ký kết giữa các bên cũng cần quy định thời hạn, phí và hình thức trả lại vàng miếng bảo quản.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước