Trang sức PNJ và chặng đường biến "cái không thể thành có thể"

Lê Huyền-Thứ hai, ngày 07/10/2013 12:00 GMT+7

PNJ là thương hiệu trang sức được ưa chuộng không chỉ trong nước mà còn trên thị trường thế giới. Chặng đường 23 năm qua của PNJ quả là điều kì diệu khi họ đã biên cái không thể thành có thể, trở thành thương hiệu trang sức hàng đầu trong nước.

Tự lập từ những ngày đầu khó khăn

Ra đời trong thời điểm ngành kim hoàn Việt Nam còn non trẻ, thị trường còn khó khăn, có thể nói trong chặng đường hình thành và phát triển của mình, PNJ đã tạo nên kì tích.

Những ngày đầu thành lập, PNJ chỉ là một cửa hàng kinh doanh nhỏ với 20 nhân sự, tài sản vỏn vẹn 7,4 lượng vàng. Tuy nhiên, khác với các doanh nghiệp cùng ngành, PNJ đã không chọn con đường phát triển bằng cách hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp tư nhân mà quyết tâm xây dựng mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành kim hoàn VN bằng chính nguồn lực của mình. Có thể nói rằng, đây là một quyết định đầy táo bạo, và cũng là một thử thách lớn cho tập thể lãnh đạo và doanh nghiệp.

Thế nhưng, cũng chính nhờ đó mà Công ty đã có một chiến lược phát triển căn cơ và bền vững. Để tạo nền tảng phát triển bền vững, tạo dựng uy tín, thương hiệu, công ty đã nhanh chóng tập hợp đội ngũ thợ kim hoàn có tâm huyết với nghề, tổ chức các lớp đào tạo nghề cho thanh niên và bộ đội xuất ngũ tại địa phương làm nguồn nhân lực. Kể từ đó các lớp thợ và nghệ nhân của PNJ cũng lớn dần theo đà phát triển của công ty.

Bước đột phá từ sự nhanh nhạy với công nghệ

Năm 1992, khi tiếp cận được với những thông tin và doanh nghiệp nước ngoài về công nghệ sản xuất nữ trang công nghiệp, công ty đã mạnh dạn đầu tư về máy móc thiết bị, đưa người đi đào tạo ở nước ngoài và liên tiếp trong nhiều năm thuê các chuyên gia nước ngoài về đào tạo tại công ty, giúp PNJ luôn là doanh nghiệp kim hoàn đứng đầu cả nước cả về sản lượng và chất lượng nữ trang.

Với việc áp dụng công nghệ sản xuất nữ trang hiện đại nhất thế giới và công nghệ thông tin, PNJ tự hào là thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam khi cho ra đời những tác phẩm trang sức với chất lượng tuyệt hảo và số lượng lớn đủ đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng trong những thời kỳ cao điểm.

Thành công xứng đáng cho sự bản lĩnh, táo bạo

Đến nay, PNJ đã trở thành một doanh nghiệp có tổng tài sản hoạt động trên gần 2.000 tỷ đồng, với đội ngũ nhân sự gần 2.000 người, sở hữu một xí nghiệp sản xuất nữ trang quy mô lớn, đạt chuẩn quốc tế với công nghệ hiện đại, qui trình sản xuất tiên tiến theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 và gần 1.000 thợ kim hoàn lành nghề, thương hiệu PNJ trở thành thương hiệu nữ trang hàng đầu Việt Nam với các nhãn hiệu trang sức uy tín, đủ sức cạnh tranh với nhãn hiệu nữ trang nổi tiếng quốc tế, được phân phối rộng khắp cả nước với hệ thống gần 100 cửa hàng trên toàn quốc.

Tiên phong xuất khẩu trang sức Việt ra thị trường quốc tế

Những thiết kế theo xu hướng hiện đại của thế giới nhưng vẫn phù hợp với gu thẩm mỹ của người Việt là điểm đặc biệt không thể trộn lẫn giữa PNJ và những thương hiệu trang sức. Chính điều đó đã tạo nên sức lôi cuốn không chỉ cho người Việt mà còn cả khách hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới. PNJ đã trở thành đơn vị tiên phong trong việc xuất khẩu trang sức Việt Nam ra thị trường quốc tế. Từ năm 1995 sản phẩm nữ trang PNJ đã có mặt tại hội chợ nữ trang Hongkong và đến nay sản phẩm PNJ đã có mặt tại Đan Mạch, Đức, Hoa kỳ, Úc và đang bắt đầu thâm nhập thị trường Dubai.

Mở rộng kinh doanh, nâng tầm thương hiệu

Không dừng lại ở hoạt động sản xuất kinh doanh ngành nghề cốt lõi, PNJ đã chứng tỏ năng lực của mình trên các lĩnh vực khác, trong đó, việc sáng lập ra Ngân hàng Đông Á vào năm 1992 và trở thành một trong những NH TMCP lớn và có uy tín tại Việt Nam như hôm nay là một thành tựu đáng tự hào của PNJ. Đây cũng là sự kiện mở đầu các hoạt động đầu tư tài chính, mở rộng ngành nghề hoạt động về sau như: kinh doanh xe máy của hãng Honda, xây dựng thương hiệu Vinagas năm 1995 và trở thành Top 10 thương hiệu gas lớn tại Việt Nam.

‘ Đến nay, PNJ đã tham gia sáng lập hoặc góp vốn vào nhiều công ty khác như Công ty CP Địa ốc Đông Á, Công ty CP năng lượng Đại Việt, Công ty CP S.G Fisco, Công ty Hong Vi Na, Công ty CP năng lượng Sài Gòn SFC, Công ty Kinhdo Land, Công ty Sài Gòn MC, Công ty Cổ phần khách sạn Quê hương… Hàng năm, hoạt động đầu tư tài chính này đã đem lại những hiệu quả kinh doanh đáng kể cho PNJ.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước