Vico - miệt mài 5 châu tạo dựng thương hiệu Việt

Theo Báo Công thương-Thứ sáu, ngày 11/10/2013 23:03 GMT+7

 Thành lập từ năm 1997, Công ty TNHH ViCo khởi nghiệp cùng những thăng trầm và thử thách. Với nguyên tắc “gói thất bại cuốn thành công đi”, chỉ sau 17 năm thành lập, doanh nhân Tổng giám đốc Nguyễn Mộng Lân đã xây dựng một thương hiệu Vico lớn mạnh.

Tổng giám đốc Nguyễn Mộng Lân chia sẻ: Với Vico, tôi luôn xác định thị trường trong nước là số 1, không thể nhường sân cho các thương hiệu nước ngoài. Tâm huyết của tôi là cùng với các cộng sự đưa sản phẩm của mình dần dần chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam. Hiện nay, sản phẩm của Vico đã chiếm được 12% thị trường nội địa. Vico đã làm lợi cho người tiêu dùng Việt Nam mỗi năm hơn 1.000 tỷ đồng thông qua việc cung cấp các sản phẩm có chất lượng tương đương nhưng giá bán chỉ bằng 60- 70% sản phẩm cùng loại của các tập đoàn đa quốc gia.

Bí quyết thành công của Vico là vượt lên chính mình. Các dây chuyền sản xuất của Vico đều do tôi và các kỹ sư trong nước tự mày mò nghiên cứu, sản xuất, không những tiết kiệm được 200.000 USD/dây chuyền, mà còn tạo ra bước đột phá công nghệ.

Mặt khác, chúng tôi kiên trì thực hiện phương châm kinh doanh “hàng thật tốt, giá thành hợp lý” bằng cách tiết kiệm tối đa chi phí. Chúng tôi có nhiều chính sách và tập trung nguồn lực đầu tư cho thị trường và thương hiệu, sản phẩm chiếm lĩnh thị trường nội địa. Khi đầu tư, chúng tôi xác định “sức khỏe” của mình để tránh đầu tư dàn trải, cái gì nên đầu tư, cái gì cần dừng lại.

TGĐ Vico Nguyễn Mộng Lân

Theo tôi, dù ở thời điểm nào, chủ doanh nghiệp cũng phải tạo được niềm tin cho đối tác, niềm tin cho nhân viên. Hơn 17 năm qua, Vico đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất bột giặt hàng đầu Việt Nam với thương hiệu nổi tiếng Vì dân, Twolemon. Hiện, Vico có 92 nhà phân phối được phân bổ đều trên 64 tỉnh, thành phố, doanh thủ 1.000 tỷ đồng/năm. Ngoài thị trường nội địa, sản phẩm đã được xuất khẩu đi hơn 10 nước trên thế giới: Nhật, CHDCND Triều Tiên, Cu Ba, Philippines...

Từ những năm 1997, nhiều người vẫn nhớ hình ảnh một tổng giám đốc rong ruổi đến từng đại lý mỗi tháng một lần. Cho đến bây giờ, khi đã tạo dựng được thương hiệu mạnh, tôi vẫn luôn chú trọng việc lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm của mình. Vì giữ được uy tín chất lượng nên chúng tôi được các bạn hàng tín nhiệm. Vico đang sản xuất gia công cho 3 tập đoàn nổi tiếng trên thế giới: Procter& Gamble (Mỹ), Metro Cash& Carry (Đức), Toyota Tsusho (Nhật). Đáng chú ý, trong khi nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn không dám đầu tư, nhưng Vico đang chuẩn bị mở rộng sản xuất, xây dựng một nhà máy mới công suất 150.000 tấn/năm. Sắp tới, Vico sẽ đầu tư một dây chuyền sản xuất bột giặt tại Cu Ba với công suất khoảng 40.00 tấn....

Bài học xương máu mà tôi cần phải học là: “Đi khắp năm châu để tạo một thương hiệu Việt”. Tôi luôn khát khao tạo ra những sản phẩm của người Việt, vì lợi ích người Việt!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước