6 ứng dụng chụp hình ấn tượng nhất trên iPhone

Minh Nguyễn -Thứ hai, ngày 24/06/2013 11:13 GMT+7

 Sau đây là những ứng dụng chụp hình ấn tượng nhất xuất hiện trên iOS:

Với nhiều người dùng ngày nay, chiếc smartphone cũng chính là chiếc máy ảnh cầm tay duy nhất của họ. Do đó, yêu cầu của các “thượng đế” về camera tích hợp cũng vì thế mà tăng lên. iPhone trước nay vẫn luôn nổi tiếng bởi khả năng chụp hình ấn tượng. Nhưng sự thành công đó chưa chắc đã đến sớm với “táo khuyết” nếu như sản phẩm của họ không có sự trợ giúp đắc lực từ những phần mềm hãng thứ 3. Sau đây là những ứng dụng chụp hình ấn tượng nhất trên iOS của Apple.

Instagram

‘ Sự nổi tiếng của ứng dụng này là không cần phải bàn cãi. Instagram nhanh chóng chiếm tim người dùng bởi sản phẩm đầu ra vô cùng bắt mắt chỉ sau vài thao tác tuỳ chỉnh đơn giản. Xuất phát điểm là một đội ngũ gồm 12 người với số vốn hạn hẹp, Instagram đã trở thành thương hiệu “tỷ đô” khi “ông trùm” Facebook mua lại nó vào tháng 4/2012.


Ngày nay, Instagram tiếp tục phát triển không ngừng và hiện nó đã xuất hiện trên hầu hết các hệ điều hành đình đám hiện tại như iOS, Android, Windows Phone.

VSCO Cam

‘ Dù không có được sự phổ biến như Instagram nhưng VSCO Cam là một ứng dụng chụp hình đắt giá. Nó chính là “con cưng” của công ty Visual Supply – đơn vị đầu mối chuyên sản xuất ra những preset cho Lightroom, Photoshop và Aperture.


VSCO nhìn chung khá giống Instagram ở điểm có nhiều tuỳ chỉnh đơn giản nhưng đẹp mắt. Ngoài ra, nó còn có thể can thiệp sâu hơn vào khẩu độ, độ tương phản… khiến bức ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn.

SnapSeed

‘ Snapseed là sản phẩm do hãng phần mềm Nik sản xuất và hiện tại đã thuộc quyền sở hữu của Google. Nhiều nhiếp ảnh gia chuyên chụp hình bằng điện thoại nhận định rằng đây là ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên iPhone bởi sự kết hợp linh hoạt với những thao tác vuốt để nhận lệnh. Ngoài ra, điểm hấp dẫn của ứng dụng này chính là ở khả năng tạo nhiều lớp chỉnh sửa trên cùng một bức ảnh.


Nếu không có nhiều thời gian để chỉnh sửa chuyên sâu, Snapseed cũng có sẵn nhiều tuỳ chỉnh màu sắc bắt mắt cho các “thượng đế” lựa chọn.

Điểm trừ của sản phẩm này chính là giao diện tương đối phức tạp hơn so với những ứng dụng ảnh khác.

Perfectly Clear

‘ Đây là một phần mềm tốt ở khả năng "cứu" ảnh hỏng khá ấn tượng. Những tuỳ chỉnh bên trong ứng dụng cũng giúp người dùng can thiệp khá sâu vào nội dung ảnh như tăng giảm Light/Shadow, nhiệt độ màu, tuỳ chỉnh từng vùng màu…


Song, lời khuyên cho những người sử dụng Perfectly Clear là đừng nên quá lạm dụng nó bởi hình ảnh preview không thật sự chính xác. Và nếu quá tham chỉnh sửa, người dùng sẽ bị “sốc” bởi ảnh đầu ra quá sắc và có hiện tượng nhiễu ảnh nhiều.

Giống như Snapseed, Perfectly Clear không phổ biến dù cho nó xứng đáng được nhiều người biết đến bởi khả năng "cứu" ảnh xuất sắc.

Photoshop Touch

‘ Từ cái tên thôi, chúng ta đã có thể thấy mức độ chuyên nghiệp của ứng dụng này. Nó chính xác là một phiên bản Photoshop dành cho di động. Nó cũng có đầy đủ khả năng can thiệp sâu vào bức ảnh không thua kém gì “người anh em” trên desktop của mình. Thậm chí, Photoshop Touch cũng có khả năng chọn vùng can thiệp rất chuyên nghiệp.


Không chỉ mạnh ở khả năng chỉnh sửa ảnh, Photoshop Touch còn gây ấn tượng nhờ sự tiện dụng mà nó mang lại. Giờ đây, người dùng “đám mây sáng tạo” (Creative Cloud) có thể đồng bộ hoá công việc của mình với Photoshop Touch để sử dụng qua lại trên cả desktop và iPhone.

Cameleon

‘ So với những tên tuổi bên trên, Cameleon có “tuổi đời” khá trẻ nhưng đồng thời nó cũng chất chứa nhiều hứa hẹn. Ứng dụng này cũng có khả năng can thiệp sâu vào bức ảnh như tuỳ chỉnh độ nét, độ tương phản, điểm lấy nét, màu sắc…


Và đề phòng những thao tác bất cẩn có thể làm hỏng một bức ảnh đẹp, Cameleon sẽ lưu ra 2 phiên bản của cùng một bức hình ngay khi người dùng ấn nút chụp. Một phiên bản sẽ là ảnh gốc và phiên bản còn lại dùng để “tô vẽ” theo ý riêng mỗi người. Tính năng này khá giống với Instagram.

Điểm trừ của Cameleon chính là việc nó khá “ngốn” tài nguyên máy và tốc độ xử lý thao tác chưa nhanh. Song, các nhà sản xuất đang hứa hẹn sẽ còn tiếp tục nâng cấp thêm cho Cameleon và tích hợp thêm nhiều tính năng mới trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước