Các trang mạng Việt Nam bị tấn công liên tục

Thanh Hoa -Thứ sáu, ngày 26/07/2013 16:50 GMT+7

 Trong những ngày gần đây, hàng loạt website báo điện tử, trang tin trong nước bị tấn công liên tiếp, khiến cho nhiều độc giả gặp khó khăn, thậm chí không thể truy cập trong thời gian dài.

Mặc dù 1 số trang mạng hiện đã cố gắng ngăn chặn nhưng, nhưng tình trạng truy cập chập chờn vẫn diễn ra. Ví dụ khi truy cập website báo Dân trí, người đọc nhận được câu “Bạn hãy thực hiện phép tính để tiếp tục sử dụng báo Dân Trí”.

Cùng chung tình trạng, trang web tuoitre.vn suốt 3 ngày luôn báo lỗi hệ thống không truy cập được, rồi tiếp theo là tình trạng giao diện trắng xóa. Tính từ đầu tháng 7 đến nay, đã có hàng trăm website của Việt Nam bị tấn công mà không rõ lý do.

‘ Ảnh minh họa

Theo cảnh báo của các chuyên gia an ninh mạng, các lỗ hổng bảo mật, mức độ an toàn của nhiều website tại Việt Nam chưa cao. Đây là kẽ hở để các hacker dễ dàng xâm nhập. Trong khi đó, các văn bản pháp luật hiện hành, có liên quan đến công tác đảm bảo an toàn thông tin, chế tài xử lý còn nhiều bất cập, chưa sát với thực tế và chưa đủa sức răn đe các hành vi tấn công mạng trái phép.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước