Microsoft - Oracle hợp tác tối ưu hóa giải pháp đám mây

KT-Thứ sáu, ngày 23/08/2013 10:00 GMT+7

 Microsoft và Oracle vừa tuyên bố trở thành đối tác doanh nghiệp của nhau, giúp khách hàng của cả hai bên tối ưu hóa việc sử dụng điện toán đám mây với nhiều sự lựa chọn tốt và linh hoạt hơn.

Theo thỏa thuận hợp tác, phần mềm Oracle (bao gồm Java, dữ liệu Oracle và Oracle Web Logic Server) sẽ chạy được trên Windows Server Hyper-V cũng như trong Window Azure; và Oracle sẽ hỗ trợ đưa Oracle Linux đến tay người sử dụng Windows Azure.

Những nhà phát triển phần mềm Java, các chuyên gia và doanh nghiệp về CNTT sẽ được hưởng lợi từ sự linh hoạt trong việc hỗ trợ đầy đủ từ phần mềm Oracle tới Window Server Hyper-V và Windows Azure.

Theo lời ông Steve Ballmer, Giám đốc điều hành của Microsoft: “Một trong những yêu cầu cấp bách nhất của các doanh nghiệp hiện nay là khả năng điều hành khối lượng lớn công việc sử dụng điện toán đám mây riêng, điện toán đám mây công cộng hoặc kết hợp cả hai. Giờ đây, doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế từ sự linh hoạt mà các giải pháp điện toán đám mây lai (hybrid) độc đáo của Mircosoft mang lại cho ứng dụng Oracle, phần mềm lớp giữa hay cơ sở dữ liệu, giống như chúng tôi đã làm trên Window Server nhiều năm nay”.

Chủ tịch Oracle Mark Hurd cho biết: “Oracle cam kết đưa cho khách hàng nhiều lựa chọn cho việc triển khai phần mềm dựa trên nhu cầu (on-premise) hoặc trên nền tảng điện toán đám mây công cộng, cá nhân hay đám mây lai. Việc hợp tác với Microsoft đã giúp mở rộng quan hệ đối tác của chúng tôi và điều này mang lại rất nhiều lợi ích tới khách hàng của hai bên”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước