Livestream hay còn được hiểu là hình thức truyền tải những video đang quay trực tiếp lên mạng xã hội. Hàng loạt các kênh livestream mang nội dung giải trí đã được đăng tải lên mạng xã hội
Trong một vài năm gần đây, không ít các kênh livestream hoạt động chuyên nghiệp dưới hình thức các phòng thu đã được ra đời. Khi livestream một nội dung nào đó, chủ nhân của video có thu nhập khi lượng người xem cao hoặc có thể nhận được tiền hoa hồng từ các nhà quảng cáo, các dịch vụ mà các đoạn video quảng bá.
Nếu như trước đây, việc lên sóng một chương trình trực tiếp sẽ tốn rất nhiều trang thiết bị hiện đại, tiền bạc thì với sự phát triển của nền tảng Web 2.0 hay mạng xã hội, chỉ với một phòng thu nhỏ đã có thể phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội mà vẫn có thể thu được hiệu quả nhất định.
Không chỉ riêng Việt Nam, xu hướng livestream cũng đang khá phát triển trên thế giới. Chỉ cần gõ từ khóa livestream, người xem có thể tìm thấy hàng loạt các kênh trên mạng xã hội với đủ loại nội dung từ phim, nhạc cho tới thể thao. Sự phát triển của loại hình này đã khiến các kênh livestream liên tục phải cải tiến từ nội dung cho tới cách thể hiện. Từ đó, tạo thành một thực đơn đa dạng cho nhiều khán giả.
Dù mang đến cơ hội mới giàu tiềm năng nhưng việc mở các kênh livestream và trở thành những streamer rõ ràng không phải "dễ hái ra tiền" nếu như bạn chỉ có đam mê. Bạn sẽ phải có tính sáng tạo cao và tràn đầy ý tưởng táo bạo để thổi hơi thở vào những câu chuyện, giúp tăng độ tương tác với người xem. Bởi doanh thu mà bạn có được phụ thuộc vào nội dung của bạn có đủ hấp dẫn và lượng người xem tương tác với bạn là bao nhiêu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!