V8405 - Smartphone chất lượng cho túi tiền eo hẹp

Minh Nguyễn (VTV News)-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 11:24 GMT+7

 Với mức giá chỉ vào khoảng 1,5 triệu đồng, chiếc điện thoại Android cộp mác Viettel -V8405 là sự lựa chọn rất hợp lý với những túi tiền eo hẹp.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã chính thức trình làng mẫu smartphone Android 2 sim, 2 sóng mang mã số V8405 với mục tiêu đa dạng hóa thị trường điện thoại thông minh rất giàu tiềm năng tại Việt Nam.

Dễ nhận thấy, đối tượng khách hàng mà Viettel hướng tới là thị trường tầm thấp – những khách hàng có túi tiền vừa phải. Và nếu xét riêng trong phân khúc này, V8405 của Viettel – với mức giá vào khoảng 1,5 triệu đồng, có thể coi là một sự lựa chọn rất hợp lý.

V8405 mang đầy đủ các tính năng giải trí như lướt web, đọc sách báo, tra cứu tài liệu, chơi game, nghe nhạc, xem phim, kết nối mạng xã hội và các ứng dụng chạy trên hệ điều hành Android (tất nhiên, ứng dụng đó phải phù hợp với cấu hình máy cũng như tương thích với phiên bản hệ điều hành). Những ứng dụng “hot” như Instagram hay Facebook đều có thể vận hành trơn tru trên V8405.

‘ Facebook có thể vận hành mượt mà trên V8405

Về mặt cấu hình, V8405 không hề kém cạnh so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc thị trường. Máy được trang bị vi xử lý tốc độ 1 GHz, RAM 256 MB, ROM 512 MB, kết nối Wi-Fi, Bluetooth, 3G chuẩn HSDPA 7.2, khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ nâng cấp đến 32 GB, hệ điều hành Android 2.3.5.

‘ V8405 có màn hình hiển thị màu sắc khá chuẩn, có hơi hướng thiên về các màu lạnh

Viettel cũng trang bị cho sản phẩm mới của mình màn hình 3.5” TFT độ phân giải 352 x 288 pixel. Theo cảm nhận ban đầu, chất lượng thể hiện của thiết bị là ở mức khá tốt. Chi tiết hình ảnh được đánh giá cao dựa trên khía cạnh hiệu năng/giá thành. Thực tế, nếu chưa từng trải nghiệm bất kì chiếc smartphone “hàng khủng” nào trước đó, V8405 thậm chí còn có thể mang đến hiệu ứng rất tích cực với người dùng bởi khả năng hiển thị màu chân thực, không bị “rợ”. Bên cạnh đó, mọi chuyển động như chạm, vuốt được thao tác nhanh trên màn hình cũng tỏ ra khá nhạy. Với “bộ lõi” như trên, Viettel V8405 nhìn chung có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu thiết yếu của các “thượng đế”.

Về mặt thiết kế, smartphone của Viettel xứng đáng được ngợi khen. V8405 có dáng “mảnh mai”, vỏ sáng bóng với các góc được bo tròn tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Nắp sau liên kết với thân máy chặt chẽ bởi các mấu nhựa được gia công kĩ lưỡng, khiến máy trông được đúc nguyên khối , bắt mắt chẳng kém những sản phẩm smartphone đắt tiền đang có mặt trên thị trường. Bên cạnh đó, thử nghiệm cho thấy chất liệu nhựa bóng được sử dụng ở đây cho khả năng chống xước khá tốt.

‘ Viettel V8405 xứng đáng được ngợi khen về mặt thiết kế

Một điểm đặc biệt khác nữa ở sản phẩm này chính là chức năng 2 sim, 2 sóng cùng online. Ở Việt Nam, tình trạng “một sim chính để gọi, một sim để nhắn tin” đang khá phổ biến. Và việc Viettel trang bị cho smartphone giá rẻ V8405 tính năng này có thể coi là một bước đi chiến lược nhằm thu hút sự chú ý từ các “thượng đế”.

‘ Viettel V8405 có hỗ trợ 2 sim 2 sóng cùng online

‘ Thiết kế được đầu tư kĩ lưỡng của V8405 khiến nhiều người lầm tưởng rằng đây là sản phẩm nguyên khối như nhiều "hàng khủng" đang có mặt trên thị trường.


Kết luận

Nhìn chung, Viettel V8405 không phải là một smartphone “hàng khủng” tuy nhiên, với đầy đủ những tiện ích phổ biến mà bản thân chiếc điện thoại này có thể mang đến cho người dùng, cùng mức giá khá hấp dẫn, smartphone mới ra mắt của Viettel xứng đáng được bổ sung vào danh sách điện thoại đáng mua với những người có nhu cầu bình dân.

Sản phẩm đang được phân phối ở khắp các đại lý của Viettel trên toàn quốc!

Một số hình ảnh về Viettel V8405:

‘ Sản phẩm có 3 phím ảo "truyền thống" của smartphone Android


‘ Pin dung lượng 1400 mAh


‘ Mặc dù Camera sau chỉ có độ phân giải 2Mp nhưng chi tiết hình ảnh lên rất tốt


‘ Nút nguồn và chân cắm tai nghe 3.5 mm nằm trên nóc máy


‘ Cổng sạc/kết nối USB nằm dưới đáy


‘ Tai nghe đi kèm có nút thoại rảnh tay


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước