VCK Robocon Việt Nam 2013: Nhiều bất ngờ trong đêm thi thứ 2

Minh Nguyễn-Thứ năm, ngày 09/05/2013 07:39 GMT+7

 ĐH Lạc Hồng gây thất vọng; ĐH Duy Tân, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng lấy lại danh dự cho đội chủ nhà là những điểm nhấn đáng chú ý trong đêm thi thứ 2 của vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013.

Ngày thi thứ hai có thể coi là ngày của các đội tuyển đến từ thành phố biển Đà Nẵng khi cả DTU BIGBANG và BK - VS đều xuất sắc giành vé đi tiếp vào vòng 1/16 với vị thế là đội nhất bảng C và D.

‘DTU BIG BANG đã thi đấu cực kì ấn tượng trong đêm thi thứ 2 của vòng Chung kết

Gây ấn tượng mạnh đối với khán giả trong đêm thi thứ 2 là đội chơi đến từ ĐH Duy Tân - DTU BIGBANG. Họ là đội duy nhất ở bảng C và D giành được 3 chiến thắng tuyệt đối qua các lượt trận. Trong đó, phải kể đến chiến thắng rất ngoạn mục của DTU BIGBANG trước một đối thủ cực mạnh là LH NVN EAGLE đến từ ĐH Lạc Hồng.

Được hỏi về cảm nghĩ sau khi chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/16 của vòng Chung kết, đại diện của DTU BIG BANG cho hay: "Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của đội trong buổi tối ngày hôm nay. Đêm khai mạc đã không thành công với ĐH Duy Tân song chúng tôi đã có thời gian để khắc phục những khuyết điểm. Qua lượt trận vòng bảng, DTU BIG BANG muốn chỉ ra rằng, ĐH Lạc Hồng không phải là bất khả chiến bại và chúng tôi hoàn toàn có khả năng đánh bại họ".

"Hiện tại, 3 chiến thắng tuyệt đối đều chưa phải là thành tích tốt nhất của chúng tôi về mặt thời gian. Hi vọng rằng trong vòng thi tới DTU BIGBANG sẽ gieo mầm lên mặt trăng thành công, trong thời gian sớm hơn", đại diện DTU BIGBANG cho biết thêm.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, các đội chơi thuộc ĐH Lạc Hồng vẫn chưa thể làm thỏa mãn được người hâm mộ bằng màn trình diễn thiếu thuyết phục. Cả LH NVN EAGLE hay LH ET* đều thể hiện được bản lĩnh thi đấu vững vàng trong 2 lượt trận đầu tiên với 2 chiến thắng tuyệt đối cho mỗi đội, bất chấp việc từng bị đối phương dẫn điểm. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối cùng, 2 đội chơi thuộc ĐH Lạc Hồng này đều có dấu hiệu mất bình tĩnh và thua ngược.

LH NVN EAGLE thúc thủ trước đối thủ mạnh như DTU BIGBANG là điều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, việc LH ET* - đội chơi có tiền thân là LH CACTUS 2, ĐKVĐ của Robocon Việt Nam, thất bại đầy bất ngờ trước đối thủ đã thua tan tác ở 2 lượt trận đầu tiên là BKIT ACTIVE, đã khiến nhiều cổ động viên cảm thấy ngán ngẩm. "Điểm cộng" với 2 đội chơi của ĐH Lạc Hồng trong đêm thi thứ 2, nếu có, chỉ là việc họ đã lập kỉ lục Green Planet nhanh nhất tại vòng Chung kết, tính đến thời điểm hiện tại, ở 58 giây (LH ET*).

Song, cũng có ý kiến cho rằng, thất bại bất ngờ của LH ET* là một sự dàn xếp có chủ đích của ĐH Lạc Hồng để tránh việc 2 đội chơi thuộc trường này phải "huynh đệ tương tàn" ở vòng thi kế tiếp. Qua trao đổi nhanh với phóng viên của VTV News, đại diện của LH ET* khẳng định rằng không hề có chuyện dàn xếp nào ở đây bởi khi đó, cục diện của bảng D vẫn chưa chính thức ngã ngũ.

Sau đây là kết quả thi đấu và bảng tổng sắp của 2 bảng C và D

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước