Du Xuân – chương trình đặc sắc Tết Âm lịch trên VTV2

VTV kết nối-Thứ ba, ngày 21/01/2014 10:04 GMT+7

Hình ảnh trong chương trình Du xuân

Du Xuân Giáp Ngọ - chương trình thường niên của Ban Khoa giáo là một trong số những chương trình đặc biệt sẽ phát sóng vào dịp Tết Nguyên đán.

Mang đậm nét văn hóa 3 miền Bắc, Trung, Nam, Du Xuân Giáp Ngọ không chỉ đưa khán giả đến các không gian văn hóa đặc trưng mà còn mang đến cho người xem những tiết mục ca nhạc đặc sắc và những câu chuyện thú vị tại trường quay.

Đến với chương trình, khán giả sẽ có dịp trải nghiệm với chèo làng Khuốc cùng nghệ sĩ Nguyễn Cường, chơi trò Xuân Phả ở Thọ Xuân, Thanh Hóa với nghệ sĩ Đức Khuê, thưởng thức ẩm thực xứ Huế với ca sỹ Văn Mai Hương và tham gia múa lân ở đồng bằng sông Cửu Long cùng ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Thể hiện theo hình thức trải nghiệm, Du Xuân Giáp Ngọ không chỉ giúp khán giả có được những cảm nhận gần gũi với đặc trưng văn hóa ba miền mà còn lồng ghép trong đó thông tin đa dạng về đất nước và con người ở nhiều nơi.

Xen lẫn với các phóng sự, phần trò chuyện với các khách mời đặc biệt như bà Tôn Nữ Thị Ninh, NSND Lê Khanh, nhà văn Chu Lai, diễn viên Chiều Xuân, nhà nghiên cứu văn hóa Bùi Trọng Hiền về những nét văn hóa cổ truyền ba miền sẽ làm đa dạng thêm nội dung văn hóa mà chương trình muốn chuyển tải.

Không đơn thuần giới thiệu những nét văn hóa ngày Xuân, Du Xuân Giáp Ngọ là sự kết hợp hợp lý giữa phóng sự, giao lưu và biểu diễn nghệ thuật. Các tiết mục ca nhạc trong chương trình cũng được những người thực hiện lựa chọn kỹ càng.

Đề cao tiêu chí chọn lọc nội dung và tìm tòi cách thể hiện mới mẻ, phù hợp với không khí vui tươi của những ngày đầu Xuân, chương trình Du Xuân Giáp Ngọ 2014 do Ban Khoa giáo thực hiện vừa mang tính khoa giáo trong việc chuyển tải những nét văn hóa dân gian vừa mang đậm tính giải trí trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết về chương trình Du xuân Giáp Ngọ:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước