Ông Jonathan Hạnh Nguyễn: Muốn bà con Việt kiều về quê ăn Tết

T.H-Thứ ba, ngày 21/01/2014 21:23 GMT+7

Với tư cách là đơn vị đồng tài trợ cho chương trình Xuân quê hương, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình dương (IPP), Ông Hạnh Nguyễn -Việt kiều Philipines đã dành nhiều tình cảm khi nói về chương trình.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Việt kiều Philipines là một trong những Việt kiều đầu tiên được chính phủ Việt Nam cho phép về nước tham gia đóng góp trong việc phát triển kinh tế Việt Nam và cũng là người có công trong việc mở đường bay giữa Việt Nam và Philipines. Tham dự chương trình Xuân quê hương năm nay, bên cạnh vai trò là một khách mời ông còn là một trong những nhà tài trợ chính cho chương trình này.

Ông chia sẻ: “Chương trình Xuân quê hương là chương trình rất có ý nghĩa về mặt chính trị, đây là cầu nối giữa Việt kiều ở khắp năm châu và người dân trong nước. Theo nghị quyết 36 của Bộ chính trị, Việt kiều là một phần không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Chương trình này là cầu nối với cộng đồng Việt kiều đang sinh sống ở khắp thế giới giúp họ hiểu rõ về sự thay da, đổi thịt của đất nước. Là Việt kiều đã trở về nước từ nhiều năm, tôi muốn tạo điều kiện để đưa Việt kiều khác cũng được trở về thăm quê hương, nhất là trong thời điểm tết đến, xuân về…”.

‘ Ông Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn IPP

Trong 27 năm qua, Tập đoàn Liên Thái bình dương (IPP) của ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã có các hoạt động đầu tư trong nhiều lĩnh vực, tại nhiều tỉnh thành phố của Việt Nam từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đến các tỉnh biên giới với hơn 30 dự án đầu tư và hợp tác đầu tư, tạo công ăn việc làm cho hơn 22 ngàn lao động, với số tiền đóng thuế riêng trong năm 2013 là 1.270 tỉ đồng.

Với phương châm kinh doanh không chỉ vì lợi nhận của tập đoàn mà còn vì sự phát triển chung của cộng đồng, ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã tham gia chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Tập đoàn IPP do ông làm chủ tịch đã liên tục nhiều năm liền tham gia các hoạt động từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng trường học cho các em học sinh và nhà ở cho các thầy cô giáo vùng xa, đóng góp vào các quỹ đền ơn đáp nghĩa của các chương trình xã hội tại các địa phương với tổng số tiền lên tới 69 tỉ đồng. Đặc biệt trong cơn bão Hải Yến tháng 12/2013 vừa qua, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Philipines và hội chữ thập đỏ Philipines ông và gia đình đã đóng góp 100 ngàn USD để ủng hộ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Hải Yến.

‘ Chương trình Xuân quê hương Xuân quý Tị

Là một việt kiều, hơn ai hết ông hiểu nỗi lòng của những người xa quê hương mỗi dịp xuân về vì thế ông Jonathan Hạnh Nguyễn luôn dành nhiều tâm tư, tình cảm cho chương trình. Bước sang năm thứ 2 đồng hành cùng Xuân quê hương, ông Jonathan Hạnh Nguyễn luôn có một mong muốn, chương trình Xuân quê hương sẽ tiếp tục phát huy xứ mệnh là cầu nối giúp kiều bào năm châu gần hơn với quê hương.

Nói về lý do tài trợ cho chương trình ông cho biết: “Tôi đánh giá rất cao về chương trình này, chương trình đã giúp những Việt kiều ở nước ngoài hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế, chính trị và văn hóa trong nước về sự thay da đổi thịt của đất nước từng ngày từng giờ qua đó sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa”. Ông Jonathan tâm sự, trong những chương trình lần sau, nguyện vọng của ông là muốn được đưa bà con Việt kiều tới thăm các vùng biển, đảo của quê hương để họ biết được ý nghĩa về chủ quyền biển đảo của dân tộc Việt Nam, đồng thời đánh tan dư luận và sự nghi ngờ về sự bảo vệ chủ quyền đất nước ở vùng biển đảo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước