Gia đình kiểu mẫu trong Ngự lâm không kiếm

PV-Thứ năm, ngày 03/04/2014 14:25 GMT+7

Một gia đình “Tứ đại đồng đường” có nên là một biểu tượng của đạo lý gia đình cần được duy trì, hay chỉ là sự cổ xúy cho tư duy bảo thủ, cứng nhắc? 30 tập phim Ngự lâm không kiếm (lên sóng 11h trên kênh VTV3 từ ngày 11/4) sẽ là lời giải đáp cho khán giả và hứa hẹn những bình luận sôi nổi đồng hành cùng bộ phim.

Bà ngoại (NSƯT Ngọc Thoa đóng) đã ở tuổi 80 là người tay hòm chìa khóa, giữ quỹ thu chi trong nhà, mọi quyền lực trong gia đình đều tập trung trong tay bà. Bề ngoài tưởng chừng bà keo kiệt nhưng thực chất bà chỉ vun vén cho con cháu.

Con cháu đều có ý muốn thoát li khỏi gia đình để khẳng định độc lập chủ quyền và nguyên nhân chính cũng là vì tòa biệt thự của ông cha để lại kéo theo đó là sự va chạm, bất đồng quan điểm khiến các thành viên trong gia đình chia bè chia phái, lôi kéo lẫn nhau để đạt được mục đích của mình. Và không ai khác, chính bà ngoại là người khéo léo nắn chỉnh và hướng con cháu đến những giá trị chuẩn mực.

Vì muốn làm bà ngoại hài lòng nên đám con cháu cố gắng sống tốt với nhau nhưng thực chất trong họ luôn có những cuộc đấu tranh ngầm, dai dẳng và chưa có hồi kết. Cho đến khi bà ngoại nhận ra được con cháu thực chất chỉ mong mình chết sớm để bán tòa biệt thự và tự tung tự tác làm việc mình muốn.

Bà ngoại bỏ đi. Họ tỏa ra, phối hợp với nhau để tìm bà ngoại về và chuộc lỗi. Nhưng rồi những va chạm trong cuộc sống, nhất là những sự thật được phơi bày, những hiểu lầm khiến bầy con cháu một lần nữa có những mâu thuẫn. Bà ngoại bày cách tống khứ tất cả ra hết khỏi nhà. Các cặp gia đình “sảy nhà ra thất nghiệp”.

Ngự lâm không kiếm đậm chất Bắc Bộ với tất cả các bối cảnh được quay ở Hà Nội, tuy nhiên xuyên suốt chuyện phim là màu sắc văn hóa gia đình gần gũi với cuộc sống ở mọi vùng miền. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Hà Nội như: NSƯT Ngọc Thoa, NSƯT Quế Hằng, NSƯT Trung Anh và các diễn viên Lưu Huyền Trang, Lưu Thanh Giang, Lưu Đê Ly, Tùng Dương, Thanh Bình, Danh Tùng, Lưu Thị Hoa, Trần Nhượng...

Mời quý vị khán giả đón xem bộ phim Ngự lâm không kiếm trong khung giờ phim mới trên kênh VTV3 lúc 11h từ ngày 11/4.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước