Các sao cất giữ tượng vàng Oscar ở đâu?

Song Anh-Thứ hai, ngày 10/03/2014 07:00 GMT+7

Giải thưởng của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ được một số ngôi sao cất giữ ở những nơi rất đặc biệt.

Jared Leto

Jared Leto, người vừa giành giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Dallas Buyers Club, không có ý định đặt tượng vàng ở những vị trí trang trọng trong nhà. Anh tiết lộ trong chương trình Entertainment Tonight Canada: “Tượng vàng Oscar an tọa trong... bếp nhà tôi và được bảo vệ bởi vài lọ bơ thực vật và một gói bỏng ngô”.

Thực tế, Jared Leto rất may mắn khi về đến nhà với bức tượng vẫn còn nguyên vẹn. Sau khi kết thúc lễ trao giải, Jared Leto để một số người mà anh làm việc cùng chụp ảnh cùng tượng vàng. Sau đó, anh mang nó xuống tầng và lỡ làm rơi. Bức tượng bị va vào rào chắn cầu thang và bị mấy vết móp ở lưng. Leto hài hước: “Nếu bạn muốn đo kích thước tượng vàng hay sờ mó vào nó thì xin cứ việc. Tuy nhiên, nếu bạn bị cúm, hãy tránh xa nó ra”.

Adruitha Lee

Nhà tạo mẫu tóc Adruitha Lee và chuyên gia hóa trang Robin Mathews đã giành được giải thưởng Oscar hạng mục Chuyên gia hóa trang và làm tóc xuất sắc nhất vì đã khiến Jared Leto và Matthew McConaughey trông như những bệnh nhân AIDS thật sự trong phim Dallas Buyers Club. Đây là lần đầu tiên một tượng vàng được trao cho hai người. Vì là người đồng sở hữu tượng vàng nên Adruitha Lee cho biết, sẽ luôn giữ nó bên mình mỗi khi có cơ hội. “Tôi sẽ ngủ cùng nó” – Adruitha chia sẻ.

Reese Witherspoon

Năm 2005, sau khi giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải của Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ cho vai diễn trong phim Walk the Line, Reese Witherspoon chia sẻ với Tạp chí People rằng, cô muốn chế tạo tượng vàng thành tay nắm cửa hoặc... dây chuyền. “Tuy nhiên, vì cả hai phương án trên đều bất khả thi nên tôi đành chọn cách thứ ba: luôn để bức tượng trong phòng khách” – Reese cho biết.

Timothy Hutton

Hutton, người đã giành giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Ordinary People năm 1980, chia sẻ với Tạp chí USA Today rằng, chị gái ông đã gợi ý nên bảo quản tượng vàng trong... tủ lạnh. Timothy Hutton cho biết: “Thật thú vị khi bảo quản nó trong tủ lạnh. Khi ta mở tủ để lấy nước, bia hay phomat, xúc xích... đều nhìn thấy nó”.

Susan Sarandon

Cũng giống như Jodie Foster, Sarandon từng đặt tượng vàng Oscar mà bà nhận được cho vai diễn trong phim Dead Man Walking (1995) trong phòng tắm dành cho khách. Tuy nhiên, năm 2011, bà chia sẻ với tạp chí The Hollywood Reporter rằng, bức tượng đang tham gia cuộc triển lãm lưu động về vàng do Bảo tàng lịch sử tự nhiên Mỹ tổ chức. “Đã mấy năm nay tôi không nhìn thấy nó” – Susan Sarandon thổ lộ.

Robin Williams

Giải thưởng mà Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ tặng Robin Williams cho vai diễn của anh trong phim Good Will Hunting năm 1997 được lưu giữ tại nhà riêng của anh tại Tiburon, California, nằm giữa hai giải thưởng Screen Actors Guild. Robin Williams chia sẻ: “Tôi muốn đặt hai giải thưởng của Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh hai bên giải Oscar để chúng như vệ sĩ bảo vệ tượng vàng".

Goldie Hawn

Goldie Hawn giành giải Oscar hạng mục Nữ din viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn đầu tiên của bà trong phim Cactus Flower năm 1969. Nhưng thay vì đặt giải thưởng danh giá này ở nơi trang trọng, Goldie Hawn đặt nó trên một chiếc ghế đẩu trong phòng thiền của bà. Bà lí giải: “Những giải thưởng là lịch sử. Tôi đặt nó trong phòng thiền để nhắc mình sống an nhiên, tĩnh tại hơn”.

‘ Goldie Hawn tại Lễ trao giải Oscar 2014

Cuba Gooding Jr.

Sau khi rinh tượng vàng Oscar dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Jerry maguire năm 1996, Cuba Gooding Jr. đặt nó trong tủ rượu trong 6 năm. Ông giải thích: “Tôi đặt nó sau một dãy cốc trong tủ rượu vì nhiệt độ trong tủ này luôn được kiểm soát để bảo quản rượu, vì thế trông tượng vàng Oscar luôn bóng bẩy như mới”. Còn bây giờ, bức tượng được chuyển sang phòng chiếu phim, ở nhiệt độ thường nên nó đã xỉn màu. Cuba đùa: “Nó bắt đầu có tuổi nên mang vết tích thời gian, giống như chủ nhân của nó vậy”.

Emma Thompson

Emma Thompson là một trong những ngôi sao không sợ “vinh quang” bị lu mờ. Cô đã hai lần bước lên bục vinh quang tại Lễ trao giải Oscar: giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Howard’s End năm 1992 và kịch bản xuất sắc nhất cho phim Sense and Sensibility năm 1995. Cả hai bức tượng vàng đều được đặt trong phòng tắm của cô. “Chúng rất to, vàng và sáng chói, làm rạng rỡ mọi vật xung quanh, bao gồm cả cơ thể của tôi” – Emma Thompson thổ lộ.

Kate Winslet

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar 2009 với vai diễn trong phim The Reader cũng cất giữ tượng vàng trong phòng tắm. Cô cho rằng, đó là vị trí đắc địa để khách đến nhà cô có thể cầm lên xem một chút rồi lại đặt về chỗ cũ. Hầu hết mọi người đều muốn chạm vào tượng vàng và thắc mắc “không biết nó nặng cỡ nào”, vì thế cô đặt nó trong nhà tắm để khách đến thăm cô khỏi phải hỏi: “Tượng vàng Oscar của bạn đâu?”.

Morgan Freeman

Trong ngôi nhà của Morgan Freeman ở Mississippi có hẳn một cái giá để đặt các giải thưởng. Khi xây dựng ngôi nhà, kiến trúc sư đã thiết kế một “ngăn tủ vinh quang” chuyên để các giải thưởng. Ở tầng trên cùng có dòng chữ “Nơi dành riêng cho tượng vàng Oscar”. Năm 2004, khi Morgan Freeman giành giải Oscar hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Million Dollar Baby, ngăn tủ ấy đã được sử dụng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước