Đạo diễn đoạt giải Oscar đột ngột qua đời ở tuổi 36

H.M (dịch)-Thứ tư, ngày 14/05/2014 10:10 GMT+7

Malik Bendjelloul (trái) và nhân vật chính trong bộ phim Searching for Sugar Man - ông Rodriguez, tại một liên hoan phim.

“Cha đẻ” của bộ phim tài liệu từng đoạt giải Oscar – Searching for Sugar Man, đạo diễn Malik Bendjelloul mới đây được cảnh sát Thụy Điển thông báo đã qua đời.

Trả lời với báo chí, cảnh sát địa phương nơi Malik Bendjelloul sinh sống cho hay vị đạo diễn đứng sau bộ phim tài liệu đoạt giải Oscar – Searching for Sugar Man, đã qua đời ở tuổi 36 tuy nhiên cái chết của ông vẫn còn nhiều điểm nghi vấn.

Malik Bendjelloul sinh ngày 14/9/1977 tại Ystad, Skane Ian, Thụy Điển. Tại quê hương, vị cố đạo diễn này cũng rất nổi tiếng trong những năm 1990 qua seri Ebba och Didrik. Bendjelloul là một nhà sản xuất phim tài liệu âm nhạc cho đài TH Thụy Điển trước khi được cả thế giới biết đến qua bộ phim tài liệu xuất sắc nhất tại Oscar 2012 – Searching for Sugar Man.

Searching for Sugar Man là bộ phim tài liệu nói về một nghệ sĩ nổi tiếng, thành danh trên đất Mỹ, người Mexico – ông Sixto Diaz Rodriguez. Ông đã biến mất không một chút dấu vết cho tới khi được phát hiện ở Nam Phi.

Đạo diễn Bendjelloul đã vô tình tìm thấy Rodriguez trong khi đang chu du châu Phi suốt 6 tháng hồi năm 2006 và đã hứng thú trước câu chuyện cuộc đời của ông.

Searching for Sugar Man đoạt giải Phim tài liệu xuất sắc nhất tại Oscar 2012 bởi tính chân thực nhưng đầy chất phiêu lưu của bộ phim. Ngoài việc được vinh danh tại Oscar, bộ phim cũng nhận được rất nhiều giải thưởng cao tại các Liên hoan phim danh giá như DGA, PGA, WGA, BAFTA, NBR…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước