Doraemon tái ngộ khán giả Việt Nam

Bảo Anh-Thứ ba, ngày 03/12/2013 09:00 GMT+7

 Khán giả sẽ được gặp lại chú mèo máy thông minh này trong bộ phim hoạt hình Doraemon: Nobita và viện bảo tàng bảo bối.

Đây là một phần phim hoàn toàn mới không nằm trong sê-ri truyện nổi tiếng của tác giả Fujiko Fujio.

Bộ phim nói về cuộc hành trình đầy thú vị đến thế giới tương lai của Doraemon và nhóm bạn của mình Khi chú mèo máy đang ngủ trong phòng Nobita, đột nhiên một bàn tay vô hình từ trên trời xuất hiện, đánh cắp quả chuông của Doraemon và không để lại bất kỳ dấu vết nào ngoài tấm danh thiếp với dòng chữ Deluxe – Tên trộm Ma.

Nobita đã sử dụng bảo bối Sherlock Holmes để truy tìm manh mối của tên trộm. Hành trình truy tìm tên trộm của Doraemon cùng những người bạn dẫn đến viện bảo tàng bảo bối bí mật trong tương lai.

Doraemon là tên loạt truyện tranh của tác giả Fujiko F. Fujio người Nhật Bản, được sáng tác từ năm 1969 dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Bộ truyện kể về một chú mèo máy màu xanh dễ thương tên là Doraemon đến từ thế kỷ XXII, sinh nhật ngày 3/9/2112 và trở thành người bạn thân thiết của cậu bé Nobita, một cậu học sinh lớp 4 hết sức hậu đậu, chậm chạp và không bao giờ đạt được thành tích tốt ở trường.

Với chiếc túi thần kì chứa các bảo bối của thế kỉ XXII đặt trước bụng và nhất là lòng dũng cảm, quý mến bạn bè, Doraemon đã trở thành vị cứu tinh cho Nobita, thậm chí cho cả nhân loại lúc hiểm nguy. Đây là một sự tưởng tượng tuyệt vời và thông minh của tác giả Fujiko Fujio. Những tác dụng của các bảo bối có lúc bi lúc hài, tuy nhiên bao giờ cũng dạy cho các em nhỏ những bài học vô giá.

Doraemon được coi như một biểu tượng văn hóa của Nhật Bản và nổi tiếng với thiếu nhi khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Á.

Hơn 20 năm nay, những nhân vật như “mèo ú” Doraemon, Nobita hậu đậu, Xeko mỏ nhọn… đã đi vào cuộc sống thường nhật và trở thành người bạn thân thiết với khán giả Việt Nam không chỉ là trẻ em mà còn có cả người lớn.

Doraemon: Nobita và viện bảo tàng bảo bối do Yukiyo Teramoto đạo diễn sẽ được công chiếu từ ngày 27/12/2013 tại các rạp trên toàn quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước