Italia thắng lớn tại Lễ trao giải Phim Châu Âu

Nhã Khanh (Theo THR)-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 11:40 GMT+7

 The Great Beauty – bộ phim đại diện của Italia tranh giải Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất – vừa giành chiến thắng vang dội tại Lễ trao giải Phim Châu Âu lần thứ 26.

The Great Beauty chiến thắng ở cả ba hạng mục quan trọng: Phim, Đạo diễn (Paolo Sorrentino) và Nam diễn viên xuất sắc nhất (Toni Servillo). Trong khi đó, Blue is the Warmest Colour – bộ phim về đề tài đồng tính nữ gây sốc từng được vinh danh ở LHP Cannes trước đó, bất ngờ ra về trắng tay. The Great Beauty chưa chắc đã có nhiều lợi thế trong cuộc đua tới giải thưởng Oscar bởi năm nay chất lượng của các phim Châu Âu ở mức khá đồng đều.

‘ The Great Beauty

‘ Toni Servillo giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất

‘ Blue is the Warmest Color ra về trắng tay

Bất ngờ lớn nhất tại Lễ trao giải Phim Châu Âu lần thứ 24 được xem là ở hạng mục Nữ diễn viên chính. Ngôi sao người Bỉ Veerle Baetens đã vượt qua cả các tên tuổi hàng đầu của Hollywood như Keira Knightley, Naomi Watts để bước lên bục vinh quang.

Giải thưởng thành tựu trọn đời của Lễ trao giải Phim Châu Âu lần 26 được dành cho huyền thoại điện ảnh Pháp – nữ diễn viên Catherine Deneuve. Bà được ngợi ca là một nữ thần, nữ hoàng của điện ảnh Châu Âu và một trong những biểu tượng sắc đẹp vĩ đại nhất của thế giới.

‘ Catherine Deneuve

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước