Những series điện ảnh “dài hơi” nhất lịch sử

H.T (Theo Yahoo)-Chủ nhật, ngày 20/10/2013 11:04 GMT+7

Xu hướng làm phim sequel (phần phim tiếp theo) có thể thấy rõ nhất ở các siêu phẩm ăn khách. Điển hình gần đây là Avatar với phần 2, 3 và 4 sẽ được ra mắt trong tương lai gần. Hãy cùng điểm lại những loạt series điện ảnh “sống thọ” nhất lịch sử.

1. James Bond

Với 23 phần phim, James Bond xứng đáng với ngôi vị quán quân. Tổng doanh thu hiện nay của series phim ăn khách này tại Mỹ được ước tính vào khoảng hơn 1.600 tỷ USD và hơn 5.000 tỷ USD trên toàn thế giới. Dr. No (1963) – phần phim đầu tiên về điệp viên 007 đã thu về gần 60 triệu USD mở đầu cho sự thành công của tất cả các phần phim tiếp sau.

6 nam diễn viên từng thủ vai James Bond từ năm 1963 đến nay bao gồm Sean Connery, George Lazenby, Roger Moore, Timothy Dalton, Pierce Brosnan và Daniel Craig. Nữ diễn viên Lois Maxwell là người tham gia nhiều phần phim James Bond nhất (13 tập) trong vai cô thư ký Moneypenny.

‘ 6 nam diễn viên từng thủ vai James Bond

2. Friday the 13th

Thứ 6 ngày 13 trong tâm thức hầu hết những người phương Tây là một ngày cực kỳ ám ảnh về sự xui xẻo. Do vậy nó nghiễm nhiên trở thành đề tài được các nhà làm phim kinh dị khai thác triệt để. Tính đến nay đã có đến 12 tập phim “ăn theo” cái ngày đen đủi này. Tập phim thành công nhất về mặt phòng vé của Friday the 13th là Freddy Vs. Jason (2003) với hơn 114 triệu USD doanh thu so với ngân sách chỉ vỏn vẹn 30 triệu USD.

3. Star Trek

Thành công vang dội từ khi ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tiên vào năm 1979, trong suốt hơn 30 năm, Star Trek luôn được các nhà làm phim Hollywood “siêng năng” làm mới. Tổng doanh thu của toàn bộ 11 phần phim chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ ước tính vào khoảng hơn 1 tỷ USD.

4. Halloween

Halloween là dòng phim điện ảnh mang tính biểu tượng về tên sát nhân cầm hung khí chuyên sát hại các nạn nhân vào đúng ngày lễ Halloween. 10 phần phim đầy ám ảnh của nó đã mang về hơn 300 triệu USD doanh thu. Nhân vật phản diện chính Michael Myers trở thành nguồn cảm hứng cho các bộ phim kinh dị về những sát nhân hàng loạt chuyên sử dụng hung khí sau này.

5. Pink Panther

Cũng với 10 phần phim trong series điện ảnh, bộ phim trinh thám hài về vị thám tử người Pháp Jacques Clouseau đã “đứng vững” suốt từ năm 1964 cho đến nay. Ngoài phiên bản điện ảnh Pink Panther còn có một series phim hoạt hình “ăn theo”. Đặc biệt, sự ảnh hưởng của loạt phim này còn sâu rộng đến mức Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế Interpol đã dùng nó để đặt tên cho mạng lưới tội phạm chuyên thực hiện các trộm trang sức quốc tế.

‘ Ngoài ra trong danh sách các series điện ảnh “dài hơi” nhất lịch sử còn các tên tuổi như: Nightmare on Elm Street (9 phần), Star Wars (8 phần), Batman (8 phần), National Lampoon (7 phần) và Police Academy (7 phần).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước