Phim đồng tính nữ chiến thắng Cành cọ vàng

Mai-Thứ hai, ngày 27/05/2013 10:18 GMT+7

 Bộ phim Blue is the Warmest Color: The Life of Adele của đạo diễn Abdellatif Kechiche đã giành giải Cành cọ vàng liên hoan phim Cannes lần thứ 66. Đây là giải thưởng cao nhất của Cannes.

Blue is the Warmest Color: The Life of Adele kể về mối tình đồng tính nữ của một cô gái 15 tuổi với một phụ nữ lớn tuổi. Phim có thời lượng gần 3 giờ với nhiều cảnh làm tình và nội dung câu chuyện thật sự khiến người xem bị cuốn hút và say mê. Với cách kể chuyện tự nhiên, không đặt ra bất kỳ giới hạn nào, Blue is the Warmest Color: The Life of Adele đã vượt qua 20 ứng cử viên để nhận giải thưởng danh giá nhất của liên hoan phim Cannes lần thứ 66.

Đạo diễn Abdellatif Kechiche và 2 nữ diễn viên Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux đã ôm chặt lấy nhau khi nhận giải thưởng lớn nhất của Cannes lần thứ 66 (Ảnh: Cannes News)

Phát biểu khi trao giải, đạo diễn Steven Spielberg – đại diện BGK- đã không chỉ dành lời ca ngợi cho đạo diễn Kechiche, ông cũng dành nhiều lời tán dương cho cho Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux - hai nữ diễn viên chính của phim.

Đạo diễn của Blue is the Warmest Color: The Life of Adele phát biểu trong lễ bế mạc: “Bộ phim đã dạy tôi nhiều điều về tinh thần tự do”.

Trong khi đó, đạo diễn Steven Spielberg bày tỏ sự nể phục khi chia sẻ với báo chí: “Bộ phim là câu chuyện tình yêu tuyệt vời - sâu lắng và cực cùng đau khổ. Nó làm cho tất cả chúng tôi cảm thấy vinh dự khi được thưởng thức câu chuyện tình yêu ấy”.

Ở giải thưởng danh giá thứ 2 –Grand Prix- chiến thắng thuộc về Inside Llewyn David của Joel và Ethan Coen. Giải Đạo diễn xuất sắc được trao cho đạo diễn của phim Heli – Amat Escalante.

Ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc, cành cọ vàng được trao cho nam diễn viên 76 tuổi Bruce Dern cho phần thể hiện của ông trong phim Nebraska. Tuy nhiên, Bruce đã không có mặt để nhận giải thưởng. Payne – người nhận giải thưởng thay cho nam diễn viên 76 tuổi- nói một cách hóm hỉnh: “Nếu Bruce Dern ở đây tối nay, ông ấy sẽ nói rằng ông tự hào về việc ông làm trong bộ phim này. Ông ấy sẽ cảm ơn BGK và công chúng và cũng sẽ dành lời cảm ơn tôi”.

Cùng hạng mục này nhưng dành cho nữ diễn viên, chiến thắng thuộc về Berenice Bejo – ngôi sao của phim The Artist, bộ phim đã giành giải Phim xuất sắc Oscar năm trước. Với phần thể hiện tốt trong The Past, Bejo hoàn toàn xứng đáng khi nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc của Cannes năm nay.

Danh sách giải thưởng liên hoan phim Cannes lần thứ 66:

Kịch bản xuất sắc: A Touch of Sin (đạo diễn Giả Chương Kha)

Giải thưởng danh giá của BGK: Like Father, Like Son (đạo diễn Kore-Eda Hirokazu)

Phim ngắn xuất sắc: Safe (đạo diễn Moon Byoung-gon)

Camera vàng: Đạo diễn Anthony Chen (phim Ilo Ilo).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước