Phim Trung Quốc giành giải Gấu Vàng 2014

Khánh Linh-Chủ nhật, ngày 16/02/2014 09:00 GMT+7

Đạo diễn Điêu Diệc Nam (phải) với giải Gấu Vàng cho bộ phim “Bai Ri Yan Huo” và nam diễn viên Liêu Phàm với giải Gấu Bạc (Ảnh: Reuters)

LHP quốc tế Berlin lần thứ 64 vừa mới khép lại với giải thưởng Gấu Vàng cho bộ phim xuất sắc nhất Bai Ri Yan Huo.

Bai Ri Yan Huo (tạm dịch: Bạch nhật diễm hỏa) là phim trinh thám ly kỳ về đề tài xã hội ở miền Bắc Trung Quốc những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ trước.

Bộ phim bi hài Grand Budapest Hotel (Khách sạn Grand Budapest) của đạo diễn người Mỹ Wes Anderson, được chọn chiếu mở màn Liên hoan phim quốc tế Berlin, giành giải Gấu Bạc.

Tham dự Berlinale năm nay, Việt Nam có bộ phim Nước 2030 của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Bộ phim nói đề tài biến đổi khí hậu đã được khán giả nhiệt liệt đón nhận và đều "cháy vé" trong 8 suất chiếu tại liên hoan.

Trong 10 ngày diễn ra liên hoan phim, khoảng 400 bộ phim được trình chiếu, trong đó chỉ có 20 phim được tham gia tranh giải Gấu Vàng. Đặc biệt, đã có 330.000 vé xem phim được bán ra, con số kỷ lục trong lịch sử Liên hoan phim quốc tế Berlin.

Liên hoan phim quốc tế Berlin là một trong những liên hoan phim lâu đời và danh tiếng nhất thế giới, được tổ chức từ năm 1951 và diễn ra thường niên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước