Tham vọng tỷ đô của The Hobbit 2 trỗi dậy nhờ khán giả Trung Quốc

Thùy An (Theo Hollywood Reporter)-Thứ hai, ngày 24/02/2014 09:30 GMT+7

Với 32,7 triệu USD trong ba ngày công chiếu, The Hobbit 2 đã có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn ở thị trường Trung Quốc.

Như vậy với sự tiếp sức từ Trung Quốc hiện tại The Hobbit 2 đã sắp chạm ngưỡng 900 triệu USD và hi vọng đạt đến ngưỡng 1 tỷ USD của phần 1 lại trỗi dậy. Trước đó với sức hấp dẫn không mạnh mẽ như mong đợi thậm chí có thể nói thua kém khá nhiều so với bộ ba phim Lord of the rings, cả hai phần The Hobbit không được đón nhận quá nồng nhiệt tại Bắc Mỹ.

Tuy nhiên ở các thị trường quốc tế phim vẫn thu hút số lượng khán giả rất lớn, là phim có doanh thu cao nhất tại New Zealand (nơi thực hiện bộ phim) và hàng loạt nước Châu Âu.

‘ The Hobbit 2 đang chờ một cái kết có hậu nhờ thị trường phim Châu Á

Từ trường hợp của The Hobbit 2 người ta càng hiểu rõ thêm về sức mạnh của thị trường phim Trung Quốc – nơi mà độ hấp dẫn với các nhà sản xuất chỉ xếp sau khu vực Bắc Mỹ với số lượng rạp cực lớn và khán giả thì luôn háo hức với các bộ phim bom tấn vốn bị kiểm duyệt gắt gao và chỉ được nhập vào Trung Quốc với số lượng rất hạn chế.

Trước The Hobbit 2, một bộ phim được xem là không mấy thành công Pacific Rim nhờ vớt vát được doanh thu khổng lồ từ các rạp chiếu phim Trung Quốc đã không chỉ thoát cảnh lỗ vốn mà còn sinh lãi và đạt được ngưỡng: có đủ điều kiện để làm tiếp phần 2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước