Trần Anh Hùng làm giám khảo YxineFF

(Theo Tuổi trẻ Online)-Thứ ba, ngày 20/05/2014 15:00 GMT+7

Đạo diễn Trần Anh Hùng. (Ảnh: Sina)

Trong khuôn khổ hoạt động hội chợ phim dành cho người trẻ vừa tổ chức ngày 17-5 tại TP.HCM, ban tổ chức YxineFF đã công bố ban giám khảo phim ngắn hạng mục tranh giải quốc tế của YxineFF năm nay.

Đạo diễn Trần Anh Hùng, giám đốc hình ảnh Benoit Delhomme, nhà văn Phan Việt, diễn viên điện ảnh Ngô Thanh Vân và nhà sản xuất phim Ngô Thị Bích Hạnh (BHD) là những người được chọn.

Không ngạc nhiên khi đạo diễn Trần Anh Hùng trở thành chủ tịch ban giám khảo của tiệc phim ngắn năm nay bởi trong suốt năm 2013, vị đạo diễn gốc Việt nổi tiếng thế giới này đã đi về giữa Pháp và VN nhiều lần để có mặt động viên các bạn trẻ làm phim ở hoạt động Hành trình đến Cannes của YxineFF tại TP.HCM, tham gia trực tiếp hướng dẫn làm phim trong khuôn khổ Gặp gỡ mùa thu ở Đà Nẵng...

Trần Anh Hùng cũng từng chia sẻ với PV Tuổi Trẻ rằng: “Các bạn trẻ VN hôm nay muốn nói cái gì, họ sẽ nói mà không áy náy gì nhiều về ngôn ngữ điện ảnh. Chính điều đó tạo ra chất rất tươi cho YxineFF. Nếu không có YxineFF, có lẽ nhiều đạo diễn cô đơn lắm...”.

YxineFF 2014 nhận phim gửi tham dự trong ba tháng, từ ngày 1-4 đến 30-6. Các nhà làm phim của VN và quốc tế có thể gửi phim mọi thể loại với độ dài không quá 60 phút đăng ký cho bốn hạng mục: tranh giải quốc tế, tranh giải khu vực, toàn cảnh và cận cảnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước