65% phụ huynh lúng túng với các câu hỏi của con

Minh Hoàng-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 06:19 GMT+7

 Kết quả một cuộc khảo sát về thái độ của phụ huynh đối với những câu hỏi khoa học của con với sự tham gia của 2.000 bậc cha mẹ cho thấy, 65% phụ huynh cảm thấy lúng túng do không biết đáp án chính xác khi trẻ em đặt câu hỏi. Những câu mà họ sợ nhất lại chỉ đả động tới những kiến thức cơ bản của cấp I, cấp II hay kiến thức phổ thông.

24% phụ huynh cảm thấy bối rối khi con đặt câu hỏi khoa học, trong khi 26% phụ huynh tin rằng con của họ biết nhiều về khoa học hơn cha mẹ. Khoảng 21% số người tham gia khảo sát thừa nhận họ bịa đáp án trong khi 31% cha mẹ tìm cách trì hoãn để có thời gian tìm hiểu trước khi trả lời con cái họ.

Chị Lê Thu Hằng, một phụ huynh có con đang học cấp II tại Hà Nội chia sẻ: “Nhiều khi mình dở khóc dở cười với những câu hỏi của con vì thực sự mình cũng không biết câu trả lời. Nhưng nói thật, bố mẹ nào chẳng có chút sĩ diện trước con cái nên mình phải tìm cách trì hoãn, có khi lấy cớ gọi điện để ra ngoài tra google”. Rõ ràng, trường hợp như chị Hằng không phải là hiếm với thực tế cuộc sống hiện tại.

‘ Nhiều bậc phụ huynh tìm đến game giáo dục trực tuyến để trau dồi kiến thức cùng con (Ảnh minh họa)

Trong lúc nhiều phụ huynh tỏ ra “bế tắc” thì anh Nguyễn Tiến Mạnh tại Hà Đông, Hà Nội lại bật mí một bí quyết: “Trong một lần tham gia hội thảo do nhà trường tổ chức, mình tình cờ biết đến trò chơi giáo dục trực tuyến Chinh Phục Vũ Môn và gần như ngay lập tức đã ủng hộ, khuyến khích con chơi game này. Trong game có nhiều câu hỏi trắc nghiệm được chia theo lớp và môn học rất thấy thú vị khi vừa chơi vừa ôn bài. Cách học này giúp con mình nhớ bài rất lâu do hấp thu kiến thức tự nhiên, không gò ép. Nhiều lần mình còn “máu” chơi cùng con khi bản thân cũng muốn chinh phục những kiến thức cũ đã “bỏ quên” do lâu không dùng đến”.

Theo đánh giá của nhiều bậc phụ huynh khác cùng các chuyên gia thì game giáo dục là giải pháp tốt giúp các em học sinh vừa giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau giờ lên lớp, vừa đảm bảo kết quả học, thu nhận kiến thức ngoài sách vở. Và quan trọng hơn, khi phụ huynh cùng tìm ra câu trả lời với con là cơ hội để bố mẹ, con cái thêm hiểu và chia sẻ cùng nhau, khiến tình cảm gia đình càng thêm gắn bó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước