"Anaruk - cậu bé ở Greenland" và cuộc sống của người Eskimo

Phạm Hà-Thứ ba, ngày 01/07/2014 15:13 GMT+7

Nơi nào trên thế giới bạn muốn được đặt chân đến khám phá nhất? Nếu đó là Greenland, một đảo quốc lớn nhất thế giới nằm ở Bắc Cực, bạn nên đọc cuốn sách “Anaruk - Cậu bé ở Greenland” để biết thêm nhiều điều hấp dẫn, ngoài đặc điểm nổi bật là khí hậu vô cùng khắc nghiệt và tàn khốc của vùng đất này.

Anaruk - cậu bé ở Greenland là một cậu bé người Eskimo. Như tất cả mọi người ở đây, Anaruk không được đi học. Thế nhưng, cuộc sống lại dạy cậu vô số điều bổ ích như đi săn hải cẩu, tuần lộc, cá voi, cáo, gấu trắng... Và thật khó có thể tưởng tượng, những dụng cụ đi săn của họ lại có thể thô sơ đến thế. Đó là xương của những con thú được mài nhẵn thành những cây lao. Đó là những bộ quần áo bằng da mà khi mặc để đi săn dưới biển có thể bị chết sặc bất cứ lúc nào.

Anaruk sẽ dẫn chúng ta vào những cuộc đi săn vô cùng căng thẳng khi đối mặt với những con gấu trắng khổng lồ, những con cá voi biển to bằng mấy toa tàu. Mặc dù vô cùng tinh anh, đầy dũng cảm, song chính bố của Anaruk và cả cậu đã suýt mất mạng trong những cuộc đi săn như vậy.

Anaruk cũng sẽ đưa người đọc hòa mình vào những cuộc ăn mừng khi săn được một con thú nào đó. Họ lấy da thú lợp lều, may quần áo, xương để chế vũ khí, gân làm chỉ khâu. Còn thịt thì tất cả sẽ chia nhau ăn sống! Không thể làm khác được vì ở đây, vật liệu để đốt cháy vô cùng khan hiếm và băng tuyết lúc nào cũng bao phủ khắp nơi.

Nhưng bỏ qua những khắc nghiệt chết người, Anaruk sẽ cho người đọc tiếp cận với những người Eskimo vô cùng dũng cảm, đoàn kết, nhân hậu, trung thực. Rất nhiều những câu chuyện cảm động đã được kể ra đây.

Chỉ với một cuốn sách nhỏ thôi nhưng những điều cơ bản nhất về cuộc sống của người Eskimo ở Greenland sẽ được chia sẻ với độc giả. Có nhiều điều để khám phá, nhưng khám phá tuyệt vời nhất, có lẽ chính là sức sống mạnh mẽ của con người, dù trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất!

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước