Cá tính của bạn thể hiện qua cách viết thư

Theo VNE-Chủ nhật, ngày 09/02/2014 17:00 GMT+7

Cách trình bày bức thư hoặc bài viết nói lên nhiều điều về tính cách của mỗi con người.

1. Phần đầu giấy

- Chừa ít: Bạn là người sống có chừng mực, nghiêm túc và hơi khắt khe trong việc giao lưu kết bạn hay thiết lập các mối quan hệ xã hội khác. Ngoài ra, tính cách đa nghi khiến bạn không có nhiều bạn bè thân.

- Chừa nhiều: Bạn có khá nhiều bạn bè nhờ khả năng giao tiếp và ứng xử khéo léo, có duyên. Với bạn, chẳng có gì tuyệt vời hơn là được tụ tập vui chơi, ăn uống, mua sắm… cùng những người bạn yêu quý của mình vào dịp cuối tuần. Dường như tất cả mọi người đều thích chơi với bạn.

2. Phần cuối giấy

- Chừa nhiều: Bạn suy nghĩ logic, sở hữu óc phán đoán tài tình và thường đưa ra những nhận xét, phán đoán khá chính xác với hoàn cảnh sự việc nên rất được người xung quanh nể phục. Họ thường tìm đến bạn mỗi khi gặp vướng mắc trong cuộc sống.

- Chừa ít: Bạn là người biết tiết kiệm và luôn suy nghĩ rất kỹ trước khi nói hay hành động. Bạn cũng hay quan tâm giúp đỡ mọi người, nhưng cả nể và ôm đồm, nhiều khi dẫn tới tình trạng quá tải. Lời khuyên dành cho bạn là hãy cân nhắc kỹ hơn và đừng quên nghĩ đến chuyện của mình trước khi nhận lời giúp đỡ ai khác.

3. Lề trái

- Rộng đều: Bạn là người ưa gọn gàng, sạch sẽ. Tuy không có óc thẩm mỹ quá nổi trội, nhưng với bản tính yêu thích cái đẹp, luôn cố gắng trau dồi học hỏi nên gu của bạn ngày càng được mọi người đánh giá cao, không cầu kỳ mà vẫn nổi bật và tạo được thiện cảm với những người xung quanh.

- Hẹp đều: Tính cách bạn trầm lắng, hay suy tư và thích hoài niệm về quá khứ. Ngoài ra, bạn cũng không cầu toàn, ưa thích sự giản đơn, thanh nhã nhiều hơn. Trong cách cư xử với những người xung quanh, bạn rất sòng phẳng, không bao giờ đòi hỏi thái quá mà chỉ muốn được hưởng đúng với những gì mình đã bỏ ra.

- Rộng dần: Bạn hơi nhút nhát, yếu đuối và dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Đôi khi, bạn tỏ ra rất có năng lực nhưng chính sự thiếu quyết đoán của bản thân khiến cho kế hoạch của bạn trở nên "xôi hỏng bỏng không". Lời khuyên dành cho bạn là hãy trở nên kiên quyết hơn trong mọi hành động của bản thân.

- Hẹp dần: Bạn thuộc tuýp người ổn định, ngại sự thay đổi, bởi vậy rất hiếm khi làm mới mình. Bạn cũng không thích những thử thách trong cuộc sống cho mấy, mà chỉ mong một cuộc sống bằng phẳng, yên bình. Trong công việc, bạn hướng tới một công việc ổn định hơn là những phiêu lưu mạo hiểm, vậy nên bạn cũng hiếm khi phải chịu áp lực.

4. Lề phải

- Rộng đều: Bạn không thích va chạm mà chỉ muốn có một không gian yên tĩnh, tránh khỏi những xô bồ, bon chen của xã hội. Bạn cũng sợ phải đấu tranh và rất dễ nản lòng khi gặp khó khăn, bởi vậy, bạn cũng thường chịu thiệt trong những cuộc tranh cãi. Có lẽ bạn nên mạnh dạn hơn và thể hiện cá tính của mình nhiều hơn nữa nếu như không muốn bản thân ngày càng thua thiệt.

- Hẹp đều: Bạn là một chú ong chăm chỉ và luôn hết mình vì công việc. Tuy vậy, đôi khi sự cần mẫn làm việc đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, stress, thậm chí là quá tải. Bạn nên dành nhiều thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, tới nơi nào đó tận hưởng bầu không khí thoáng đãng nếu như không muốn bị đè bẹp bởi công việc.

- Rộng dần: Với những người lạ hoặc mới quen, bạn có vẻ hơi rụt rè, thậm chí là lạnh lùng khó gần. Nhưng nếu đã tiếp xúc và hiểu thêm về bạn, mọi người sẽ phải bất ngờ vì cá tính vui vẻ, nhiệt tình và gần gũi của bạn.

- Không đều, lúc rộng lúc hẹp: Bạn là người hơi ba phải và thiếu chính kiến, lý do chính là bạn không muốn làm bất kỳ ai phải phật lòng. Cá tính của bạn khá rắc rối, hay hoài nghi và thường tự suy nghĩ phức tạp mọi chuyện lên rồi làm khó chính mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước