Các dịch vụ ăn theo mùa World Cup

Lê Thảo - Tuấn Anh-Thứ tư, ngày 11/06/2014 11:44 GMT+7

Vòng chung kết World Cup sắp diễn ra tại Brazil. Và đây cũng là mùa ăn nên làm ra của một số loại hình dịch vụ như kinh doanh đồ thể thao hay cafe. Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên VTV tại thị trường Hà Nội.

Không chỉ trực tiếp được theo dõi các trận đấu và chiêm ngưỡng các siêu sao bóng đá, nhiều người hâm mộ còn muốn được hóa thân vào vai thần tượng của mình. Dĩ nhiên cách đơn giản nhất là khoác chiếc áo đấu gắn tên các danh thủ. Và một mùa kinh doanh ăn nên làm ra với các cửa hàng đồ thể thao cũng đã nóng lên.

Phố Trịnh Hoài Đức ở Hà Nội nổi tiếng quanh năm bán đồ thể thao - những chiếc áo đấu.

Mùa World Cup cũng vậy, nhưng cái khác là những bộ đồ thi đấu của 32 đội tuyển quốc gia vào thời điểm này được trưng ra phía bên ngoài, ở những nơi dễ nhìn dễ thấy nhất tại mỗi cửa hàng. Những gì liên quan đến Manchester United hay Barcelona giờ phải chịu lép vế, nhường chỗ cho Brazil, Argentina, Pháp…

Giá bán mỗi bộ áo đấu của cá đội tuyển quốc gia tham World Cup dao động từ 80.000 - 250.000/bộ. Giá cả cũng chẳng mấy thay đổi so với trước, nhưng khách hàng vẫn cứ nườm nượp, nên doanh số cửa hàng cũng tăng nhanh…

Chị Phượng - Một chủ cửa hàng đồ thể thao cho biết: “Doanh số bán áo đấu tăng gấp 3 so với ngày thường”.

Lý do nhiều khách hàng mua áo đấu vì sở thích cá nhân và để hưởng ứng giải bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra.

Ngoài những cửa hàng bán đồ thể thao, các quán café cũng vẫn là những điểm hẹn quen thuộc cho giới hâm mộ túc cầu. Và giờ là lúc các chủ quán trở lại chu kỳ nâng cấp TV, dán lịch thi đấu để thu hút khách hàng.

Khác với những kỳ tổ chức tại châu Âu hay châu Á, các trận đấu World Cup năm nay tại Brazil sẽ diễn ra tại nhiều khung giờ khác nhau như 0h, 3h, thậm chí có những trận đấu lúc 5h theo giờ Việt Nam. Và chắc hẳn các dịch vụ ăn theo mùa bóng năm nay cũng sẽ có nhiều thay đổi, để phục vụ nhu cầu đa dạng của người hâm mộ.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước