Các món ăn đẹp da cho phụ nữ tuổi 30

Thanh Tân -Thứ bảy, ngày 18/06/2011 13:00 GMT+7

Phụ nữ đến độ tuổi 25, sự trao đổi chất của da bắt đầu giảm sút, đặc biệt là sau 30 tuổi, áp lực công việc nặng nề, thói quen ăn uống không điều độ sẽ khiến da trở nên khô ráp, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.

Bước sang tuổi 30, cùng với việc tăng cường các thực phẩm ít chất béo, giàu canxi thì một chế độ ăn để giữ gìn làn da cũng đặc biệt quan trọng và các món canh bổ dưỡng chính là những món ăn mà bạn nên lựa chọn.

Mỗi ngày ăn 1 bát canh kỉ tử với trứng cút, rượu nếp sẽ đem lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da. Trứng cút giàu protein, vitamin B, vitamin A, E.... Kỷ tử cũng chứa một lượng vitamin A đặc biệt phong phú, thúc đẩy sự trao đổi chất, làm da mềm mại.

Canh đu đủ-táo tàu-hạt sen cũng rất tốt, vừa bổ máu, vừa đẹp da. Có vị ngọt, tính bình, có thể tiêu độc, tốt cho dạ dày. Đu đủ kết hợp với táo tàu và hạt sen có tác dụng tăng sức đề kháng, làm đẹp da. Khi thời tiết khô hanh, bạn có thể làm món canh này giữ ẩm tốt cho da.

Với món canh móng giò hầm lạc, da của bạn sẽ được căng mịn. Đây là món có giá trị dinh dưỡng rất cao, khi ninh móng giò, bạn có thể cho thêm lạc vào. Món ăn này sẽ giúp tăng độ đàn hồi, làm da căng mịn và ngăn ngừa nếp nhăn rất tốt…

Ngoài ra những thức uống như trà xanh hay các loại quả như mướp đắng và dưa chuột cũng là những vị thuốc hữu hiệu giúp chị em giữ mãi tuổi thanh xuân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước