Cần Thơ: Thị trường quà Noel đa dạng nhưng kém sôi động

Hữu Trí-Thứ ba, ngày 24/12/2013 14:00 GMT+7

Tại Cần Thơ, thị trường quà tặng Giáng sinh năm nay khá đa dạng với mức giá không có nhiều sự chênh lệch so với năm trước. Tuy nhiên, do suy thoái kinh tế, sức mua cũng kém hơn.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập ở nhiều tỉnh thành trong nước. Khắp các tuyến đường ở TP Cần Thơ cũng đã trang hoàng đèn hoa rực rỡ, mọi người nô nức xuống đường đón Noel. Cùng với đó, thị trường quà tặng Giáng sinh năm nay khá đa dạng với mức giá không có nhiều sự chênh lệch so với năm trước.

Mặt hàng truyền thống của mùa Noel năm nay là cây thông, có giá dao động từ 250.000 đồng đến vài triệu đồng. Ngoài ra, các vật dụng trang trí khác như chuông, quả cầu, dây kim tuyến, hộp quà… cũng khá phong phú, màu sắc đa dạng và có nhiều mẫu mã đẹp mắt.

Đặc biệt, mùa Giáng Sinh năm nay, các cửa hàng bày bán khá nhiều các phụ liệu để làm các món đồ handmade, như lông vũ, vòng, hạt gỗ…

‘ Thị trường quà tặng Giáng sinh năm nay khá đa dạng. (Ảnh: Hữu Trí)

Nhiều món quà khác mang dấu ấn của Noel cũng được các bạn trẻ lựa chọn như: thiệp, móc treo chìa khóa, thú bông hình ông già tuyết… với mức giá khá hợp túi tiền.

Anh Đặng Trần Gia Bảo ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết: “Thị trường quà tặng năm nay đa dạng hơn năm ngoái, kiểu dáng mẫu mã cũng hấp dẫn hơn. Giá cả thì cũng tùy mặt hàng, mặt hàng chất lượng hơn thì giá cao hơn một chút nhưng có thể chấp nhận được”.

Còn theo anh Nguyễn Xuân Sơn ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ thì mẫu mã quà tặng năm nay tương đối đẹp, sáng tạo, bắt mắt.

Trái với không khí đầy màu sắc tại các cửa hàng là tình trạng khá trầm lắng của lượng khách tới mua. Năm nay, đến thời điểm này, mặc dù đã cận kề Noel nhưng hầu hết người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà lắm với các đồ trang trí hay quà tặng Giáng sinh.

Chủ shop Xinh Xinh - quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ chia sẻ: “Năm nay tình hình chung là bán không bằng mọi năm. Giá cả không cao hơn so với mọi năm nhưng do ảnh hưởng của kinh tế nên sức mua giảm”.

Sức mua các mặt hàng Noel năm nay giảm hơn so với mọi năm là do xu hướng tiết kiệm và tâm lý thắt lưng buộc bụng của người tiêu dùng trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cửa hàng kinh doanh cũng đã đưa nhiều dịch vụ đi kèm để kích cầu người tiêu dùng như gói quà miễn phí hay ông già Noel giao hàng miễn phí.

Dù không khí trầm lắng hơn so với những năm trước nhưng cả người mua lẫn người bán đề hi vọng rằng, mùa Giáng sinh 2013 sẽ mang lại nhiều an lành, hạnh phúc và những điều khởi sắc cho một năm mới 2014 sắp đến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước