Cơ bắp khỏe mạnh, săn chắc: Không khó!

Theo Dantri-Thứ ba, ngày 07/02/2012 00:00 GMT+7

Cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh luôn là niềm tự hào của cánh mày râu. Ngoài chế độ luyện tập phù hợp, các đấng mày râu cũng nên có chế độ ăn hợp lý để luôn tự hào với cơ bắp của mình.

Protein

Protein là chìa khóa để tạo ra các tế bào cho cơ bắp. Chất dinh dưỡng này là một chuỗi amino acid giúp cải tạo các tế bào bị phá hủy và tạo ra các tế bào mới và khỏe mạnh hơn.

Thêm chất protein vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp cơ bắp khỏe mạnh, rắn chắc. Các nguồn thực phẩm chính chứa protein như cá, đậu phụ, thịt gà và cây họ đậu. Những loại thực phẩm này cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng cho việc tái tạo tế bào mà không làm tăng các chất béo bão hòa khiến hệ tuần hoàn máu bị cản trở.

Thực phẩm giàu vitamin B

Chế độ ăn giàu vitamin B các loại có thể cải thiện khả năng hấp thụ và chuyển hóa protein của cơ thể. Điều này sẽ giúp quá trình tái tạo các tế bào cơ bắp hiệu quả hơn giúp cơ bắp càng mạnh khỏe. Pantothenic acid, niacin và pyridoxine là những loại vitamin B đặc biệt quan trọng cho quá trình chuyển hóa protein.

Bổ sung trứng, sản phẩm sữa ít béo, khoai tây, rau bina, hạt hướng dương, bánh mỳ nguyên cám và hạt đậu phộng vào chế độ ăn hàng ngày để thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin B vào cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mỳ nguyên cám, mì sợi, bánh mỳ vòng, bánh nướng xốp, bánh ngô, bánh bắp cung cấp carbohydrate hỗn hợp nhằm bổ sung năng lượng cho cơ thể. Những loại thực phẩm này nhằm mục đích cung cấp năng lượng cho việc luyện tập cơ bắp và các hoạt động thể chất khác, giúp giảm mệt mỏi.

Ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp chất xơ cho chế độ ăn giúp các tế bào cơ bắp khỏe mạng và phát triển thông qua việc hấp thụ protein.

Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E có thể cải thiện hệ tuần hoàn máu cho các cơ bắp nhằm thúc đẩy quá trình phân phối protein và oxy cho cơ khỏe mạnh. Vitamin E cũng là chất chống oxi hóa giúp ngăn ngừa sự phá hủy các tế bào cơ bắp gây ra bởi các chất béo và các phân tử gốc tự do trong dòng máu cơ thể.

Cải xoăn, rau bina, gạo lứt, sữa dê, cây đậu lặng là các loại thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước