Dạy con phải làm gì khi bị lạc

Lê Hằng-Thứ ba, ngày 04/03/2014 12:46 GMT+7

Lạc con lạc mẹ là một trong những cơn ác mộng lớn nhất của các bậc phụ huynh. Trong tình huống này, điều tốt nhất bạn có thể làm là dạy cho con những kỹ năng an toàn để kể cả khi trường hợp xấu xảy ra, bé vẫn không hoảng loạn và có thể xử trí đúng.

- Cha mẹ hãy dạy con gọi thật to tên bố mẹ mình khi bị lạc

- Nếu con còn bé, bạn nên dặn bé cần đứng nguyên tại chỗ để bạn có thể tìm thấy thay vì cố gắng đi tìm bạn.

- Dạy con nhớ tên tuổi, địa chỉ, điện thoại của bạn để liên lạc. Hãy dặn con tìm đến những người có mặc đồng phục, đeo bảng tên, đó là những người làm việc tại công viên hay cửa hàng… Ngoài ra, bé cũng có thể tìm công an, bảo vệ của trung tâm hay bà mẹ có con nhỏ để nhờ giúp.

- Hãy luôn để con đem theo bên mình một mảnh giấy ghi tên và số điện thoại của bạn và của một người thân khác có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Nhắc con nhớ rằng tờ giấy này bé phải cất kỹ và chỉ đưa cho người có trách nhiệm, có thể giúp bé.

- Ngoài ra, bố mẹ có thể trang bị cho con một cái còi hay một dụng cụ tạo tiếng ồn để khi bị lạc, bé có thể dùng nó để tạo tín hiệu về vị trí của mình, giúp bạn tìm kiếm dễ hơn.

- Về phía bố mẹ, bạn cũng cần nhanh chóng đi nhờ giúp đỡ khi không tìm thấy con. Nếu nghi ngờ con mình đã bị ai đó bắt đi, hãy báo công an ngay lập tức!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước