Đi bộ 4.000 km trong gần 6 tháng

NS-Thứ tư, ngày 05/02/2014 15:58 GMT+7

Hành trình của chàng trai người Mỹ được khơi nguồn cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng "Forest Gump".

Stl Today hôm nay đưa tin về cuộc hành trình kỳ lạ của Anthony Lambing, 28 tuổi, ở Imperial, bang Missouri. Lambing rời nhà từ tháng 8/2011 để đi bộ tới San Diego, bang California và kết thúc chuyến đi 5 tháng rưỡi sau đó.

"Tôi thích du lịch bụi và tôi là một kẻ mơ mộng", Lambing nói.

Câu chuyện bắt đầu khi anh xem “Forrest Gump”, bộ phim kể về một người đàn ông chạy vòng quanh nước Mỹ suốt ba năm. Lambing sau đó bị ám ảnh và nung nấu ý định thực hiện chuyến đi.

Anh có quá trình chuẩn bị trong vòng một năm. 4 tháng trước khi bắt đầu, Lambing bán xe hơi và chuyển qua đi bộ. Gia đình Lambing hết sức ủng hộ ước mơ của con trai, dù lo rằng anh sẽ gặp rắc rối trên đường đi. "Chúng tôi đã cầu nguyện rất nhiều", bà mẹ Sharon Lambing kể.

Tháng 8/2011, Lambing bắt chuyến bay đến Charlotte, Bắc Carolina, nơi anh xuất phát cuộc hành trình xuyên miền nam. Chàng trai sống nhờ 2.000 USD đem theo và tiền quyên góp của những người ủng hộ. Ngoài ra, Lambing còn vay ngân hàng thêm một khoản nhỏ.

Chàng trai không gặp vấn đề sức khỏe nào ngoài mấy vết phồng rộp và cảm giác đau nhức ở chân trong lộ trình gần 3.900 km. Cuối cùng, anh cũng tới được bang California và lên máy bay để trở về nhà sau gần 6 tháng đi bộ.

Lambing khẳng định mình chỉ muốn tạo niềm vui cho bản thân. "Nếu bạn thực sự muốn làm điều gì đó, hãy cứ làm", anh nói. "Sẽ hơi khổ nhưng rất thú vị".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước