Đi chợ "Sale" ở TP.HCM

Thu Trang-Thứ ba, ngày 22/04/2014 00:04 GMT+7

Dạo chợ Sale mua sắm cuối tuần dường như đã trở thành thú vui của rất nhiều người  đặc biệt là giới trẻ. Mỗi phiên chợ có một phong cách khác nhau góp phần tô điểm cho không gian giải trí, mua sắm cuối tuần tại TP.HCM.

Một trong những chợ phiên xuất hiện sớm nhất tại Sài Gòn là Saigon Flea Market. Chợ được tổ chức định kì vào mỗi chủ nhật tuần thứ 3 của tháng tại khu Hồ Bán Nguyệt, Quận 7. Tại phiên chợ này có cả các bạn trẻ ở nhiều quốc gia khác là sinh viên, nhân viên đang học và làm việc tại Việt Nam tham gia bán hàng, nên sản phẩm cũng đa dạng. Mỗi phiên có vài chục gian hàng bán quần áo thời trang, túi xách, mỹ phẩm, phụ kiện, hàng trang trí nội thất…

Sản phẩm ở đây chủ yếu làm thủ công có tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt không có hàng nhái, hàng giả, bởi người sáng lập đã đặt ra tiêu chí ngay từ đầu cho các thành viên tham gia….

‘ Được hình thành cách đây hơn 2 năm, chợ Sale Nhà hát Bến Thành có một lượng khách nhất định. Trung bình một tháng chợ họp từ 6-8 lần bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc lúc 21h. Mỗi phiên chợ có hơn 80 gian hàng chuyên bán các loại quần áo, mỹ phẩm, trang sức, phụ kiện, đồ thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất…

‘ Nằm trên đường Nguyễn Thái Bình Quận 1, Chợ phiên 2DaySale có khoảng 50 gian hàng của nhiều cửa hàng và shop online được kiểm duyệt kĩ lưỡng về chất lượng và mẫu mã.

Đến đây, bạn có thể tìm mua những bộ quần áo, giày dép, phụ kiện đẹp với số lượng hàng hóa phong phú và đa dạng. Các gian hàng của 2DaySale được thiết kế trông không khác gì các cửa hàng thời trang. Ngoài ra ở 2DaySale còn có ngày hội trao đổi đồ. Chợ phiên 2DaySale thường được tổ chức định kì vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

‘ Phiên chợ Sale4Share thường được tổ chức tại nhà triển lãm thành phố, hàng hóa ở đây cũng rất đa dạng đặc biệt là nhiều sản phẩm độc là hàng xách tay từ các nước hoặc là hàng do chủ shop tự thiết kế nên ít đụng hàng.

Đặc biệt, chợ phiên này thường giảm giá và có hình thức đổi đồ cũ dành cho học sinh, sinh viên.

‘ Nhà văn hóa Thanh niên thường tổ chức phiên chợ vào tuần đầu tiên của mỗi tháng. Chợ thu hút gần 200 gian hàng, bao gồm đủ các loại mặt hàng, từ quần áo, giày dép đến mỹ phẩm, đặc biệt, tại đây còn có một số gian hàng handmade và sản phẩm của các em học sinh, sinh viên, trẻ khuyết tật.

Mặt hàng thời trang được bày bán ở đây luôn được cập nhật mẫu mã mới liên tục cho phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Các bạn học sinh – sinh viên còn tự tay tham gia một gian hàng đang phổ biến với giới trẻ như: vẽ chibi, vẽ chân dung, tết tóc, bói bài Tarot .

‘ Một tín đồ của các phiên chợ sale chia sẻ kinh nghiệm: “Mỗi phiên chợ Sale đều có một chủ đề riêng, vì vậy bạn nên chọn chủ đề nào phù hợp với mình để dễ dàng mua hàng. Khi mua hàng thời trang ở các chợ sale thì nên thử đồ trước và nhớ lấy name card của chủ shop để có thể đổi hoặc trả hàng. Và cuối cùng là bạn nên lựa chọn những chợ sale có uy tín".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước