Độc đáo trường học xanh ở Bali, Indonesia

Thanh Thủy, Ảnh: GreenSchool-Thứ tư, ngày 15/01/2014 08:27 GMT+7

Khuôn viên trường học xanh ở Bali, Indonesia

Cung cấp những kiến thức về giá trị của thiên nhiên là mô hình của các trường học xanh đang tồn tại trên hòn đảo Bali thơ mộng ở Indonesia.

Hòn đảo Bali của Indonesia vẫn được biết đến như một thiên đường du lịch nhưng động đất, bão lại thường xuyên xảy. Bên cạnh đó, khi lượng khách du lịch tăng cao, những mối lo về rác thải và cách quản lý nguồn nước cũng gia tăng.

Trước những vấn đề đó, người dân Indonesia đã thể hiện tầm nhìn của mình thông qua một ngôi trường xanh đặc biệt trên hòn đảo Bali. Đó là một trường học chính quy với chương trình đào tạo trọng tâm là dạy học sinh biết cách sống bền vững với thiên nhiên. Ngôi trường đang thu hút học sinh đến từ nhiều quốc gia và hiện là một mô hình giáo dục được quốc tế thừa nhận.

Ngôi trường này bao gồm các lớp học được xây dựng rải rác trong khuôn viên rộng 8ha. Mỗi lớp học có một khu vườn riêng và là nguồn cung cấp lương thực cho canteeen của trường.

‘ Trường học xanh chủ yếu sử dụng năng lượng từ pin mặt trời

Hàng ngày, học sinh được dạy một số bài học về môi trường diễn ra ngay tại những khu vườn này. Cùng với các môn học về sinh thái, trường học này vẫn dạy cho học sinh đầy đủ các môn như Toán, Văn học, Triết học và Vật lý. Tại ngôi trường này, các học sinh được học về việc kết hợp những kĩ năng thực hành với nhận thức về tầm quan trọng của môi trường xung quanh.

‘ Các lớp học trong khuôn viên trường được thiết kế bằng tre, thân thiện với môi trường

Học phí cho mỗi học sinh là 10.000 Euro/năm. Đây là số tiền quá lớn đối với các gia đình ở Bali. Vì vậy, các trường học xanh vẫn chỉ dành cho trẻ em của những người nước ngoài giàu có. Nhưng rất có thể một ngày nào đó, những trẻ em này sẽ chia sẻ kiến thức sinh thái đã học được ở đây về quê nhà.

Video sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết hơn về mô hình độc đáo này ở Bali, Indonesia:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước