Ghé thăm hai công viên dành cho trẻ nhỏ đẹp nhất Hà Nội

Nguyễn Trần-Thứ tư, ngày 05/03/2014 18:06 GMT+7

An toàn, sạch sẽ và bổ ích là những tiêu chí hàng đầu đặt ra đối với những khu vui chơi dành cho thiếu nhi

Địa điểm vui chơi dành cho trẻ nhỏ là mối quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh.  An toàn, sạch sẽ và bổ ích là những tiêu chí hàng đầu đặt ra đối với những khu vui chơi dành cho thiếu nhi. Tại Hà Nội, hai công viên Nghĩa Đô và Cầu Giấy đã trở thành điểm hẹn cuối tuần của nhiều gia đình có con nhỏ.

‘ Nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, công viên Nghĩa Đô là điểm vui chơi giải trí, luyện tập thể thao lí tưởng cho người dân trong vùng. Sự kết hợp hài hòa không gian thể dục, nghỉ ngơi của người dân Hà Nội. Công viên Nghĩa Đô hiện là không gian đầy ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, thư giãn của mọi tầng lớp nhân dân.

‘ Khu vui chơi cho trẻ em với nhiều trò như xích đu, xà đơn, xà kép, đu dây, cầu trượt, leo dây… Các thiết bị vui chơi được Nhật Bản tài trợ lắp đặt. Toàn bộ mặt sàn khu vui chơi được trải thảm cỏ nhân tạo.



‘ Đồi cỏ do quận Cầu Giấy chủ trương xây dựng và không thu bất cứ loại phí nào đối với các hoạt động trên khu vực này. Từ khi khai trương, đồi cỏ thu hút một lượng rất lớn khách đến chơi, nhất là những ngày cuối tuần.


‘ Nằm trên đường Duy Tân, công viên Dịch Vọng là một công viên trẻ, vừa hoàn thành từ năm 2009. Khu vui chơi được trải cỏ với diện tích lớn nhất trong cả nước. Đây là dự án xã hội hóa thể thao khu vui chơi trẻ em với diện tích cỏ trải lên tới 6500 m2 trong tổng diện tích công viên là 9,7 ha. Đây cũng là khu vui chơi được đầu tư trải cỏ nhân tạo lớn nhất cả nước.


‘ Khu vui chơi cộng đồng trong công viên được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng, đa phần trong số đó đều do các doanh nghiệp tự bỏ chi phí lắp đặt, hoàn thiện. Những nhóm đồ chơi được bố trí rộng khắp trong công viên, toàn bộ đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.




‘ Thiết bị vui chơi của Nhật Bản đáp ứng được các nhu cầu bền, đẹp, an toàn và thích hợp cho trẻ rèn luyện sức khỏe. Hiện nay, công viên Cầu Giấy là công viên duy nhất tại Hà Nội miễn phí vào cửa, cũng là nơi được đầu tư nhiều khu vui chơi cho trẻ em đẹp nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước