Giảm stress theo cách “độc” (P2)

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 07:49 GMT+7

Sau 5 tuyệt chiêu “độc” để giải tỏa stress trong phần 1, chúng tôi sẽ giới thiệu 5 phương pháp nữa để giúp cuộc sống của bạn nhẹ nhàng và thú vị hơn.

6. “Yêu”

Có đúng là “chuyện ấy” giúp cảm thấy bớt căng thẳng? Theo nhà tâm lý học Simon Rego, đó là thực tế đã được chứng minh. Ông phân tích, tình dục là một sự kết hợp tuyệt vời của nhiều yếu tố, bao gồm cả việc giải phóng endorphins và tăng cường giao tiếp mà kết quả thể hiện ở mức độ stress thấp đi.

‘ Mặc dù sex không giải tỏa áp lực hoàn toàn nhưng chắc chắn nó sẽ cải thiện thái độ, quan điểm của bạn về stress.

7. Thổi bóng bay

Không chỉ có tác dụng làm giảm căng thẳng, hành động này còn tạo cơ hội cho bạn hít thở sâu. Vì vậy, bạn nên để một vài quả bóng bay trong ngăn kéo bàn làm việc ở cơ quan hay ở nhà để đối phó với cơn stress bất cứ khi nào bắt đầu cảm thấy căng thẳng.

‘ Và kể cả khi mọi người xung quanh cười bạn vì hành động đó thì cũng đừng e ngại bởi chính bạn cũng đang giúp họ vui vẻ hơn.

8. Ăn bột yến mạch

Chúng ta đều biết bột yến mạch rất tốt cho bạn bởi vì nó là một loại ngũ cốc nguyên hạt và làm giảm cholesterol. Thế nhưng, bạn có biết nó cũng tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn không?

‘ Magie và kali trong bữa ăn nhẹ buổi sáng thực sự có khả năng giảm huyết áp và làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, việc tiêu thụ bột yến mạch thường xuyên còn làm tăng nồng độ serotonin trong cơ thể, một loại hormone góp phần tạo cảm giác hạnh phúc.

9. Cười to

‘ “Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ” - nguyên tắc này sẽ không bao giờ lỗi thời. Cười làm giảm mức giải phóng cortisol và endorphins trong cơ thể nên tình trạng căng thẳng sẽ được cải thiện rất nhiều, ngay cả sau khi khoảnh khắc cười vui vẻ ấy đã qua đi.


10. Nuôi thú cưng

‘ Những con vật nuôi trong nhà không chỉ thú vị mà còn có khả năng cải thiện sức khỏe con người ở nhiều khía cạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những ai sở hữu thú cưng ít bị căng thẳng hơn so với những người không nuôi động vật.


Người ta lý giải rằng việc nhận được tình yêu thương vô điều kiện của một con vật nhỏ bé, đáng yêu đóng một vai trò lớn trong việc làm cho chủ nhân của chúng hạnh phúc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước