Hà Nội qua góc nhìn của một nhà kinh tế nước ngoài

T.H-Thứ tư, ngày 19/03/2014 18:29 GMT+7

"Hà Nội một chốn rong chơi" là cuốn sách do chuyên gia kinh tế trưởng của World Bank và là nhà hoạt động nghệ thuật nghiệp dư Martin Rama sáng tác. Với những cảm xúc và góc nhìn riêng của một nhà kinh tế, cuốn sách sẽ mang đến cho độc giả những cảm nhận thú vị về Hà Nội.

Martin Rama là một chuyên gia kinh tế và là một nhà hoạt động nghệ thuật nghiệp dư. Ông đã đến Hà Nội từ năm 1998, đã sống ở đây từ năm 2002 đến năm 2010 trong thời gian ông đảm nhận chức vụ Chuyên gia Kinh tế Trưởng của Ngân hàng Thế giới. Ông là tác giả cuốn sách “Những quyết sách khó khăn: Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi”, viết dựa trên rất nhiều cuộc trao đổi với cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ông cũng đã xuất bản rất nhiều bài báo trên các tạp chí chuyên ngành. Hà Nội một chốn trong chơi là một cuốn sách tiếp theo Martin Rama ra mắt vào 20/3 là nhưng góc nhìn khác về Hà Nội.

‘ Martin Rama

Điều gì làm cho một thành phố trở thành nơi đáng sống? Ở một thời điểm mà quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, các nhà chuyên môn vẫn đang nỗ lực để tìm ra một công thức thần kỳ, nhưng thành công dường như vẫn còn rất xa vời. Đó là những gì cuốn sách Hà Nội một chốn rong chơi muốn chuyển tải đến bạn đọc. Ngoài những bài viết, cuốn sách còn có những hình ảnh về Hà Nội do chính tác giả chụp.

‘ Cuốn sách Hà Nội một chốn rong chơi sẽ đem đến cho độc giả cái nhìn của tác giả về tất cả những gì đã làm nên một Hà Nội thật thú vị và “đáng sống".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước