Hãy để thư giãn trở thành thói quen (P2)

Bình Dương (Dịch)-Chủ nhật, ngày 18/03/2012 07:00 GMT+7

Hãy kết hợp một vài thay đổi đơn giản vào lịch trình thường nhật của bạn và tạo ra thói quen để giảm stress. Thư giãn có thể làm giảm mức độ độc tố - tác nhân góp phần gây ra nhiều loại bệnh.

- Mua một máy massage cho cổ, lưng, bàn chân và vai. Hãy thử nghiệm với loại máy massagers cầm tay có thiết kế đặc biệt cho từng phần cụ thể của cơ thể để kích thích sự thư giãn. Kết hợp các kỹ thuật thở để tăng tác dụng thư giãn.

- Tự làm những gói thảo mộc nhỏ để sử dụng kết hợp với hương liệu. Mua một tấm vải lông cừu, sợi bông hoặc sợi tự nhiên. Cắt may thành một túi hình chữ nhật rồi nhồi đậu hoặc gạo khô, sau đó cho vài giọt tinh dầu như hoa cúc, hoa oải hương hoặc bạch đàn rồi dán miệng túi lại. Có thể dùng gói thảo dược nóng hoặc lạnh để quấn quanh cổ và vai.


- Chọn một gói thảo mộc lạnh hoặc nóng. Cho gói đó vào trong tủ lạnh hoặc lò vi sóng và đặt lên phần cơ thể bị căng hoặc đau do sức ép. Kết hợp kỹ thuật hít thở sâu, sử dụng hương liệu và các loại dầu massage để thẩm thấu sâu vào các cơ bắp và giảm đau nhẹ nhàng.

- Sử dụng gel tắm, kem dầu thơm để làm dịu và thư giãn. Cam, chanh và bạc hà với mùi hương tự nhiên có khả năng tiếp thêm sinh lực cho người sử dụng. Bạn có thể chọn các mùi hương dịu nhẹ như hoa cúc, hoa oải hương để thư giãn và giảm áp lực cơ thể một cách tự nhiên.

- Vận động cơ thể. Hãy thử các bài tập thể chất như khiêu vũ, yoga, võ thuật - các thể loại dạy cách chuyển động, thở và thư giãn có kiểm soát.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước