Họa sĩ 30 năm chỉ vẽ hoa sen

Thu Hà-Chủ nhật, ngày 13/11/2011 16:00 GMT+7

Đã hơn 30 năm nay, họa sĩ Nguyễn Phan Hòa chỉ mê vẽ hoa sen với nguồn cảm hứng không bao giờ vơi cạn. Có lẽ đến thời điểm này, ông là người lập kỷ lục về vẽ tranh hoa sen nhiều nhất (trên dưới 600 bức).

Tranh hoa sen. Ảnh: VietFlower

Đây là lần đầu tiên họa sĩ Phan Hòa triển lãm tranh sen tại Hà Nội như một cuộc trở về đầy ý nghĩa, vì những bông sen lấy từ hình mẫu của sen hồ Tây - Hà Nội. Để có hơn 30 năm cảm hứng chỉ mê và vẽ hoa sen, họa sĩ đã bỏ ra 3 năm ngắm sen Tây Hồ, vẽ ký họa sen những lúc nắng, mưa, lúc yên ả, gió bão, lúc sen nụ và cả lúc sen tàn. Và bây giờ ông sáng tác như thể sen đang tự hiện lên trên mặt vải.
“Bức tranh tâm đắc nhất là sự bình an, tôi mong mọi người xem tranh thấy sự bình an đó”, họa sĩ Nguyễn Phan Hòa, tác giả tranh sen chia sẻ.
Điều đặc biệt là theo họa sĩ, tranh sen trước kia ít người để ý, nhưng gần đây những người yêu tranh lại rất hứng thú với sen.
Ông Lê Thuận - một nhà sưu tập tranh đã có trong tay rất nhiều tranh sen của hoạ sĩ Phan Hòa, mọi sắc thái, nhưng theo ông, tranh sen tàn mới là thú vị nhất. Ông Thuận cho rằng: “Sen tàn là thể hiện sức sống đang chuẩn bị trỗi dậy”.
Những người yêu mến sen đã so sánh những bức tranh sen với những giai đoạn cuộc đời, từ lúc non trẻ, tới khi trưởng thành, gặp thử thách, viên mãn và rồi nghỉ ngơi. Với cốt cách lúc thanh cao, khi mạnh mẽ. Vì thế càng xem càng thấy thú vị.
Tiếp tục vẽ miệt mài, họa sĩ Phan Hòa không định lập kỷ lục là người vẽ tranh sen nhiều nhất, mà ông chỉ muốn hoa sen tiếp tục tỏa sáng sự bình yên qua những nét vẽ của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước