Không ngủ = không “yêu”?

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 06:00 GMT+7

 Không ngủ đủ 8 tiếng/ngày liệu có thể phá hủy cuộc sống tình cảm của bạn hay không? Một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Berkeley cho biết điều đó có thể xảy ra.

Trong nghiên cứu này, 78 cặp vợ chồng được theo dõi các hoạt động trong 2 tuần. Họ đều ghi chép lại đầy đủ những nội dung liên quan đến chất lượng giấc ngủ và cả những cuộc khẩu chiến với đối tác.

Vậy lý do mà giấc ngủ kém ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng là gì? Đó là khi mệt mỏi do ngủ ít, họ dường như thiếu sự đồng cảm với đối tác, ích kỷ hơn và không có thiện chí giải quyết mâu thuẫn.

Về cơ bản, tình trạng thiếu ngủ khiến cho họ mất dần sự tự nguyện để làm việc cùng nhau như một cặp đôi. Và theo thời gian, tình cảm cũng có thể sẽ bị phai nhạt.

‘ Chất lượng giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với "chuyện ấy". (Ảnh minh họa)

Tất nhiên, không ai muốn điều đó xảy ra, vì vậy, các chuyên gia đã đưa ra một vài lời khuyên về phong cách sống để có giấc ngủ sâu hơn và cứu vãn mối quan hệ.

Theo họ, bạn hãy tắt các thiết bị điện tử khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ. Chuẩn bị cho giấc ngủ như tắm nước nóng thư giãn, đọc một cuốn tiểu thuyết nhẹ nhàng, sử dụng thuốc bổ trợ giấc ngủ nếu cần thiết…

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập thể dục cũng góp phần trong nỗ lực cải thiện chất lượng giấc ngủ. Mỗi bữa ăn phải là sự kết hợp của thịt nạc sạch, rau xanh, chất béo lành mạnh và các loại carb giàu chất xơ.

Tập thể dục đều đặn vào sáng sớm vì nếu tập quá muộn mức cortisol - hormone đóng vai trò quan trọng trong sự chuyển hóa chất protein, chất béo và carbohydrate tăng gây trở ngại cho giấc ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng cần giảm lượng cà phê tiêu thụ trong ngày. Mặc dù nó giúp bạn tỉnh táo nhưng lại khiến quá trình trao đổi chất chậm lại. Do đó, lời khuyên thiết thực nhất là bạn nên chuyển sang uống trà xanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước