Làm gì khi vợ chồng luôn khẩu chiến

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 25/06/2013 12:03 GMT+7

 “Chồng tôi và tôi đều rất ương ngạnh. Chúng tôi không bao giờ nhượng bộ mỗi lúc tranh cãi bất chấp mâu thuẫn lớn hay nhỏ. Sau những trận khẩu chiến ấy, cả hai đều cảm thấy rất tồi tệ. Vậy, làm thế nào để chúng tôi kiểm soát được tình huống?”.

Có vẻ như cả hai đã gặp đúng đối thủ. Bạn có tưởng tượng được cảnh ông xã luôn nhượng bộ, không bao giờ phản ứng và luôn chịu thua trong tất cả các cuộc tranh luận không? Ngay bản thân chúng ta cũng rất hiếm khi chịu như vậy. Do đó, sẽ có những thời điểm mà mọi thứ bị “đun sôi” lên, đặc biệt là giữa một người chồng và người vợ có tính cách bướng bỉnh.

‘ Ảnh minh họa

Thế nhưng, bạn hãy cẩn thận: Cái giá mà hai bạn sẽ phải trả cho việc khẳng định mình đúng và chiến thắng trong một cuộc tranh cãi chính là cảm giác cô đơn. Việc giữ vững lập trường có thể giúp bạn thấy thỏa mãn trong thời điểm nào đó, nhưng nó sẽ nhanh chóng trở nên chua chát. Vì vậy, hãy tự hỏi tại sao mình phải kiên định như thế mà không thỏa hiệp.

Bạn cần nhớ rằng những điều nhỏ nhặt không nên tạo ra những rắc rối lớn, bởi lẽ, có thể bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề lớn hơn. Có thể bạn chọn cách cãi nhau vì những thứ vặt vãnh nhưng thực tế lại thể hiện nhiều vấn đề trầm trọng hơn.

Trước đây, bạn có thể đã từng nghe điều này, nhưng bạn thực sự cần phải chọn lọc “trận chiến” của mình. Hãy thôi cố gắng để giành chiến thắng mọi lúc vì ông xã của bạn sẽ biết cách hành xử thích hợp.

Khi cảm thấy mình bước vào trạng thái ngoan cố, bạn nên dành ít phút để suy nghĩ, bình tĩnh và không vội châm ngòi cho một trận chiến không cần thiết. Thêm nữa, hãy nhớ một điều: Hai bạn là một cặp đôi tuyệt vời. Nếu bạn muốn một ai đó ủng hộ mình, người đó phải sẵn sàng đấu tranh vì bạn, chứ không phải chống lại bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước