Mặt nạ tại gia cho tóc nhanh mọc (P2)

K.T-Thứ tư, ngày 04/09/2013 16:00 GMT+7

 Tin mừng là bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có ngay trong gian bếp nhà mình để tạo nên những hỗn hợp ủ tóc tuyệt vời!

5. Tóc nhanh mọc với cây hương thảo

Loại thảo dược hữu dụng này sẽ không chỉ giúp tóc mềm như mây mà còn kích thích tăng trưởng tóc rất hiệu quả. Nó nuôi dưỡng và giúp tóc chắc khỏe, giải quyết mọi vấn đề của mái tóc thưa mỏng. Bạn tiến hành pha chế 2 muỗng cà phê lá hương thảo khô nghiền nát và 300ml nước, sau đó xoa bóp hỗn hợp này lên tóc và da đầu, vuốt đều từ chân tới ngọn tóc. Nhờ ưu điểm không nhờn dính, nên sau khi dùng hỗn hợp này xong bạn cũng không cần phải gội lại tóc.

Lưu ý: Sử dụng sau khi gội đầu.

6. Mặt nạ chuối

Chuối là một loại thực phẩm rất giàu kali và vitamin A, E và C, do vậy, nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho các phương pháp kích thích tăng trưởng tóc. Chúng ta đều biết tóc cần tất cả những khoáng chất trên để phát triển khỏe mạnh và nhanh chóng, nhưng nhiều phụ nữ lại tỏ ra ngần ngại khi ăn thức hoa quả này vì chuối chứa nhiều calo.

Tin vui cho các chị em, công thức mặt nạ dưới đây rất đơn giản giúp chị em có mái tóc đẹp như mơ mà không phải ăn quá nhiều chuối: bạn chỉ việc nghiền nhuyễn chuối ra và xoa đều lên tóc. Bạn có thể quấn một chiếc khăn nóng trên đầu để đạt hiệu quả ủ sâu tối đa. Hoặc trong trường hợp bạn không có khăn nóng, hãy dùng máy sấy tóc để giúp tóc thẩm thấu nhanh hơn tất cả các chất dinh dưỡng từ chuối.

Lưu ý: Áp dụng 1 lần/tuần.

7. Dầu dừa và bơ

Dầu dừa và bơ rất tốt cho sự phát triển của tóc. Loại mặt nạ này bổ sung độ bóng mượt cho mái tóc khô, giải thoát da đầu khỏi hiện tượng bong tróc hay vảy gàu và bảo vệ mái tóc an toàn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bạn chỉ cần nhẹ nhàng đun nóng dầu dừa khoảng 10 giây (trên bếp hoặc với một máy hâm nóng tinh dầu, tuyệt đối không cho trong lò vi sóng), sau đó lấy một muỗng dầu dừa massage lên tóc từ chân đến ngọn. Tiếp đó, bạn xoa bơ lên phần ngọn tóc (chỉ ngọn thôi nhé). Để nguyên hỗn hợp này từ 10 đến 15 phút, rồi gội sạch lại bằng nước lạnh.

Lưu ý: Làm 1 lần/tuần.

8. Dầu hạnh nhân

Nếu bạn cần nuôi tóc mọc nhanh và khỏe, dầu hạnh nhân là một phương pháp đơn giản nhưng cực hiệu quả để đạt được ước mơ đó. Dầu hạnh nhân hữu ích như vậy là bởi vì nó có rất nhiều axit béo lành mạnh, làm cho tóc của bạn mềm mại nhưng vẫn chắc khỏe.

Tất cả những gì bạn phải làm là lấy một muỗng canh dầu hạnh nhân - nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào độ dài và độ dày của mái tóc - và xoa bóp lên da đầu, vuốt dọc xuống ngọn tóc. Sau 15 phút hoặc lâu hơn, bạn gội sạch lại với nước lạnh và dầu gội như bình thường.

Lưu ý: Việc áp dụng phương pháp ủ tóc này phụ thuộc vào tình trạng chung của mái tóc mỗi người. Bạn nên sử dụng hàng tuần cho bổ sung dinh dưỡng cho tóc hoặc 2 lần/tuần nếu tóc đặc biệt khô xơ và hư tổn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước