Mẹo dọn sạch nhà chỉ trong… 10 phút

Bình Dương (Dịch)-Chủ nhật, ngày 30/06/2013 07:00 GMT+7

 Nhà bạn đang như một đống lộn xộn cần sắp xếp lại nhưng bạn chỉ còn 10 phút là đến giờ đi làm. Đừng quá lo lắng bởi đó là khoảng thời gian đủ để mọi thứ trở nên gọn gàng, sạch sẽ...

1.Phân chia theo mức ưu tiên

Trước hết, bạn cần tìm ra phòng nào cần thu dọn nhất. Nếu tối hôm trước có khách nghỉ lại, bạn cần làm sạch phòng mà họ đã sử dụng như phòng tắm và phòng khách. Bằng cách lựa chọn một vài phòng để làm vệ sinh như thế, bạn sẽ tiết kiệm cho mình một lượng thời gian đáng kể và đỡ căng thẳng.

2. Kêu gọi sự giúp đỡ

Bạn nên nhờ bọn trẻ hay ông xã giúp sắp xếp gọn gàng bằng cách thu gom tất cả đồ chơi, sách báo và quần áo trong phòng của con và của bạn. Điều này sẽ đẩy nhanh tiến độ và thu hẹp những thứ bạn cần làm.

3. Lau cửa kính

Cửa sổ và các bề mặt bằng kính sau khi được lau sạch sẽ làm sáng không gian nhà bạn. Bởi vì, dấu vân tay và các vết bẩn trên kính cũng là những thứ khiến nhà cửa trông bừa bộn hơn.

‘ 4. Lau b ụi trên TV

10 phút có thể không đủ để hút bụi toàn bộ nhà, nhưng ít nhất bạn nên lau bụi ở nơi mà dễ bị nhìn thấy nhất là TV. Chỉ cần một cái khăn ẩm là bạn đã có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này.

5. Nhặt lông vật nuôi

Cây lăn bụi cũng rất hiệu quả khi bạn muốn thu nhặt tóc và lông vật nuôi trên sàn nhà nếu không có thời gian để hút bụi.

6. Vệ sinh phòng tắm

Lau sạch gương và loại bỏ tất cả các vết bẩn do kem đánh răng hay xà phòng xung quanh bồn rửa mặt. Cất gọn các loại chai lọ mỹ phẩm để lung tung vào đúng vị trí ban đầu và thu gom rác, đồng thời, lau sạch bệ toilet.

7. Thu dọn khăn mặt, khăn tắm

Thay tất cả khăn trong phòng tắm bằng khăn sạch. Lý do vì chắc chắn không ai thích lau tay sạch sẽ bằng những chiếc khăn bẩn.

8. Nhóm gọn sách báo

Nếu thấy tạp chí và sách ở khắp mọi nơi trong nhà, bạn nên xếp chúng lại với nhau thành một chồng ở cuối giá sách và xử lý sau khi bạn kết thúc công việc ở cơ quan.

9. Dọn bếp

Bếp, bệ bếp, bồn rửa và vòi nước sáng bóng trông sẽ đẹp hơn rất nhiều so với khi chúng bị dính nước. Bên cạnh đó, bạn không nên bày biện nhiều trên mặt bếp mà cất gọn vào tủ bếp để làm thoáng không gian.

10. Khử mùi phòng

Một căn phòng có mùi thơm tươi mát cũng sẽ tạo cảm giác sạch sẽ. Muốn vậy, bạn có thể dùng nến thơm hoặc tinh dầu để khử hết các mùi khó chịu trong nhà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước