Mổ thành công người có khối u 90kg

Thu Mai-Thứ sáu, ngày 06/01/2012 09:00 GMT+7

Sau hơn 10 giờ tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện Pháp Việt -TP.HCM cùng đoàn bác sĩ đến từ Mỹ đã cắt bỏ khối u 90kg cho bệnh nhân Nguyễn Duy Hải sinh năm 1980 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ca phẫu thuật kéo dài gần 10,5 tiếng đồng hồ.(Ảnh: VnExpress)

Bệnh nhân Nguyễn Duy Hải bị khối u ở chân phải từ năm 4 tuổi. Khối u ngày một lớn khiến anh không thể di chuyển và rất bất tiện trong sinh hoạt. Năm 1997, anh Hải quyết định cắt khối u, đồng thời cắt bỏ chân phải. Năm 2001, khối u lại tiếp tục phát triển. Mặc dù đã chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi, cho đến khi được bác sĩ người Mỹ McKay McKinnon tiếp nhận phẫu thuật.

‘ Anh Hải rất tự tin trước khi bước vào ca đại phẫu.

Ê kíp phẫu thuật bao gồm 5 bác sĩ và kỹ thuật viên gây mê của Bệnh viện Pháp Việt, bác sĩ McKay McKinnon phẫu thuật viên chính và 3 bác sĩ ngoại tổng quát của Bệnh viện Pháp Việt.
Mẹ của bệnh nhân (áo xám đậm) và những người chứng kiến không kìm được xúc động khi được báo việc phẫu thuật thành công. (Ảnh: VnExpress)
Thời gian phẫu thuật dự kiến kéo dài từ 8-10 tiếng, trong tình trạng bệnh nhân được gây mê và huyết áp bình thường. Bệnh nhân cần phải truyền từ 15 đến 25 đơn vị máu, cần được chăm sóc trong phòng săn sóc đặc biệt chuyên sâu ít nhất 7 ngày.
Các bác sĩ cho biết, chức năng tim và phổi của bệnh nhân sẽ trở lại hoạt động bình thường trong vòng 10 ngày sau khi cắt bỏ khối u. Toàn bộ quá trình hội chẩn và phẫu thuật được kênh truyền hình MorningStar Entertainment của Mỹ ghi hình trực tiếp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước