Người Mỹ ủng hộ nhiệt tình chiến dịch mua hàng nội địa

Lại Hoa-Thứ ba, ngày 10/12/2013 05:36 GMT+7

 Mùa Giáng sinh năm nay, thay vì lựa chọn các sản phẩm nhập khẩu nước ngoài, người Mỹ sẽ có thêm cơ hội mua sắm các mặt hàng được sản xuất ngay trên đất Mỹ.

Chiến dịch “Made in USA”, hiểu nôm na là chiến dịch kêu gọi mọi người sử dụng hàng trong nước đang ngày càng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trên khắp nước Mỹ.

‘ Quần áo là những mặt hàng phổ biến chiếm lĩnh thị trường Mỹ tại thời điểm này. (Ảnh minh họa)

Phổ biến nhất trong số các mặt hàng gắn mác “Made in USA” có thể kể đến là giày dép, quần áo, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình. Đặc biệt, do sản xuất đúng dịp lễ Giáng sinh nên người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn các sản phẩm với mức giá tương đối mềm. Ví như một chiếc quần jeans hiệu Wallace and Barnes có giá 20 USD, tức là chỉ khoảng 400.000 VNĐ hoặc một chiếc áo ghile sành điệu có giá khoảng gần 500.000 VNĐ.

Không chỉ có nhà sản xuất trong nước, nhiều hãng bán lẻ nổi tiếng của Mỹ cũng tham gia chiến dịch “Made in USA”. Đi đầu là hãng bán lẻ Wallmart, với các sản phẩm tã giấy, bột giặt, đồ dùng nhà bếp, dụng cụ gia đình.

Chiến dịch “Made in USA” kêu gọi người Mỹ sử dụng hàng Mỹ ra đời trong bối cảnh các sản phẩm nước ngoài ngày càng xâm lấn và chiếm ưu thế trên thị trường Mỹ. Đơn cử như mặt hàng giày dép. Vào những năm 1960, có tới 95% được sản xuất trong nước thì đến nay, có tới 87,98 % sản phẩm giày dép mang thương hiệu nước ngoài được tiêu thụ tại Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước