Những bối rối khiến lần đầu "mất hứng"

Theo SKĐS-Chủ nhật, ngày 02/02/2014 15:00 GMT+7

Rất nhiều người, dù đã trang bị đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, nhưng khi bước vào “thực hành” lại không khỏi bối rối, lúng túng, thậm chí mắc những sai lầm, gây tổn thương cả về thể chất lẫn tâm lý cho bản thân và bạn tình.

Đau đớn và chảy máu: Nhiều người tin rằng, lần đầu tiên quan hệ, phụ nữ thường rất đau đớn và chảy máu vì màng trinh bị rách. Sự thật không phải như vậy. Tùy vào cấu tạo của màng trinh mà có người thấy đau và chảy máu, có người lại không thấy có biểu hiện gì đặc biệt, trong khi có người lại phải nhờ sự can thiệp của y tế vì màng trinh quá dày. Vì thế, đừng thấy việc bạn không gặp khó khăn khi yêu và cô ấy không đau đớn hay chảy máu mà cho rằng cô ấy lừa dối bạn.

Kích thước và hình dạng: Ngoại trừ những trường hợp bất thường về cấu tạo giải phẫu, với phụ nữ, kích thước và hình dạng cậu bé không quan trọng bằng việc người ấy làm được những gì, có say mê họ thật lòng hay không. Kích thước trung bình là quá đủ để chạm đến trung tâm thần kinh trong âm đạo. Với những người sở hữu “cậu bé” quá khổ, hay hơi cong cũng đừng lo lắng, vì âm đạo của người phụ nữ có khả năng co giãn để đón vị khách đặc biệt của mình. Thậm chí, đôi khi “cong” lại là một lợi thế khi thực hiện một vài tư thế không phải là truyền thống.

Kinh nghiệm: Nếu đây là lần đầu tiên của bạn, thì đừng tỏ ra sành sỏi hay có kinh nghiệm. Điều tốt nhất là hãy nói thật với bạn tình để tránh những chuyện dở khóc dở cười sau đó. Theo quan niệm của đa số phụ nữ, đàn ông là thủ lĩnh, là người dẫn đường khi quan hệ tình ái. Nếu bạn tỏ ra sành sỏi, nhưng thực tế lại không có một chút kinh nghiệm nào bạn sẽ khiến cô ấy thất vọng, nghi ngờ và chán nản.

Vị trí: Không có một quy tắc ràng buộc nào về tư thế trong lần đầu tiên.

Truyền thống hay phá cách, trên hay dưới, đằng trước hay đằng sau... là tùy thuộc vào quan niệm, sở thích của mỗi đôi. Hãy chia sẻ với bạn tình về tư thế mà mình thích và không thích. Nếu muốn áp dụng tư thế mới, hãy quan tâm đến cảm xúc của đối phương để điều chỉnh kịp thời.

“Cậu nhỏ” khó bảo: Lúc thì hăng hái quá, lúc thì mãi vẫn cứ xìu không chịu nhúc nhích gì... đó là tình trạng khá phổ biến ở những chàng trai trẻ, những người lần đầu tiên quan hệ tình dục hay rất lâu rồi không gần gũi người tình. Đó không phải là điều khiến bạn phải lo lắng. Gặp tình huống đó xin đừng lo lắng, hãy bình tĩnh, hít vào thật sâu. Cùng với đó là âu yếm bạn tình bằng đôi môi, hai bàn tay và cơ thể của bạn. Một lát sau, cậu bé khó bảo sẽ ngoan ngoãn làm theo.

Lệch pha: Rất ít đôi cùng nhau lên đỉnh vào một thời điểm, vì thế bạn đừng ngạc nhiên khi thấy cô ấy lên đỉnh quá sớm hay thấy tội lỗi khi chỉ một mình thăng hoa. Chỉ một thời gian, khi hai người có nhiều kinh nghiệm hơn, khám phá và chia sẻ cảm xúc nhiều hơn, sự lệch pha sẽ thu hẹp lại.

Ăn uống: Đừng để bụng đói khi yêu, vì nó làm bạn không đủ sức khỏe để leo lên đỉnh cao cảm xúc. Nhưng cũng không nên ăn nhiều, ăn một bữa nhiều chất vì sẽ làm cho bạn buồn ngủ.

Thời gian: Một số người thích được yêu vào bình minh, một số lại thích đắm chìm trong ánh mặt trời buổi chiều, số khác lại thích bóng tối của đêm. Ý thích đó bạn sẽ dần nắm bắt được sau một thời gian chung sống. Nhưng với lần đầu tiên, hãy dành cho nhau cả một ngày, để ngoài những giây phút yêu đương, cả hai cùng nhau trải qua những thời khắc sẻ chia đáng nhớ khác mà không có gì sau này có thể thay thế được.

Hoàn hảo: Sự hoàn hảo không bao giờ đến ngay trong lần đầu tiên, vì thế bạn đừng vội thất vọng khi anh/cô ấy không đem lại cho bạn những cảm xúc như bạn hằng mong muốn. Thời gian, sự chăm sóc và thực hành sẽ đem lại cho bạn mọi thứ để trở thành một người tình tuyệt vời.

Không có một quy tắc hay khuôn mẫu nào cho các cảm xúc trong quan hệ tình ái, trừ việc các đôi yêu nhau cần có biện pháp tình dục an toàn và tránh để mang thai ngoài ý muốn. Vì thế, hãy để cảm xúc khi yêu dẫn dắt bạn. Những bối rối của “lần đầu tiên” sẽ trở thành những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống sau này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước