Ra mắt tập sách về trung tướng Nguyễn Việt Thành

P.V-Thứ năm, ngày 28/11/2013 09:20 GMT+7

 NXB Chính trị - Hành chính vừa cho ra mắt độc giả cuốn sách “Trung tướng Nguyễn Việt Thành-Người con trung thành” của tác giả Diệu Ân - Xuân Trường

Toàn bộ chân lý giản dị về đồng chí Tư Bốn (tên gọi quen thuộc của Trung tướng, AHLLVTND Nguyễn Việt Thành) được tái hiện thông qua các tài liệu, lời kể của nhân chứng mà hai tác giả Xuân Trường và Diệu Ân đã dày công tìm kiếm.

Hơn 200 trang sách sẽ kể với bạn đọc hàng loạt câu chuyện sinh động về đồng chí Tư Bốn từ lúc còn là một cậu bé 15 tuổi đi đưa thư cho công an xã bị địch bắt, tra tấn dã man… lớn lên sống chiến đấu gắn bó với quê hương (xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), được đào tạo ở Liên Xô, trở thành tỉnh ủy viên trẻ tuổi nhất tỉnh ủy Tiền Giang, “Vua phá án”… rồi đảm nhiệm cương vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân… Trong đó, các tác giả dành riêng một chương nói về vai trò của đồng chí Tư Bốn với tư cách Trưởng ban chuyên án “Năm Cam và đồng bọn” - Ban chuyên án khẳng định sự thành công của lực lượng công an nhân dân không phải chỉ bằng trí tuệ mà còn bằng bản lĩnh và nhân cách.

‘ Bìa cuốn sách Trung tướng Nguyễn Việt Thành - Người con trung thành

Nói như tác giả Diệu Ân thì đây chính là mong ước của những người viết, làm sao để người anh hùng trở nên gần gũi và có sức lan tỏa đối với thế hệ sau. Bằng cách trích đọc những trang viết chọn lọc, các bạn trẻ đã gợi mở được những nét thật đặc biệt và hấp dẫn về cuộc đời nhân vật chính trong cuốn sách - một cuộc đời hoàn toàn có thể viết tiểu thuyết, dựng thành phim - một cuộc đời có thể giúp sáng tỏ chân dung nhiều anh hùng khác trong lược lượng vũ trang của chúng ta.

Và cuối cùng, neo lại trong tâm trí những người dự buổi ra mắt cuốn sách này là câu nói nhẹ nhàng thốt ra từ con người cao lớn của vị Trung tướng “bình dân”: Tôi không muốn nói nhiều về bản thân vì lẽ chúng ta còn hàng triệu tấm gương đáng nói trong suốt hai cuộc kháng chiến. Tôi chỉ xin khẳng định lại một điều: "Suốt đời tôi chưa bao giờ nhạt phai lý tưởng với Đảng với cách mạng và lòng trung thành với nhân dân."

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước