Sân chơi hè cho thiếu nhi: Mô hình cần được nhân rộng

Cẩm Tú-Thứ tư, ngày 26/06/2013 07:00 GMT+7

 TP Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động hè phong phú và bổ ích dành cho thiếu nhi, với chủ đề hoạt động hè 2013 “Vui hè lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, trở thành mô hình bổ ích để các địa phương trong cả nước cùng nhân rộng.

Để có được hoạt động hè phong phú và tạo được sân chơi thực sự lý thú dành cho thiếu nhi tại TP Đà Nẵng, các cấp, các ngành của tỉnh đã đổi mới phương thức hoạt động. Theo đó, các cơ quan chức năng của thành phố đã chú trọng xây dựng các hình thức vui chơi cho các em trên cơ sở “Học mà chơi, chơi mà học”.

Lần đầu tiên được học các kỹ thuật đánh bóng chày, em Nguyễn Phan Như Lâm vô cùng thích thú vì không chỉ được hướng dẫn cách đánh bóng, ném bóng, mà còn được học một số từ vựng tiếng Anh cơ bản trong môn thể thao này.

Em Nguyễn Phan Như Lâm, TP Đà Nẵng cho biết: “Thông qua các hoạt động, em học được các kỹ năng và rèn luyện tiếng Anh, kỹ thuật đánh bóng chày, tìm hiểu các trò chơi dân gian của Việt Nam”.

‘ Các bài tập trải nghiệm và hoạt động nhóm sẽ khiến các em nhỏ hoàn thiện được nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. (Ảnh minh họa)


Tham gia sân chơi thiếu nhi, các em nhỏ có thể hòa mình vào nhiều nội dung phong phú, sôi nổi, từ các trò chơi dân gian Việt Nam đến các môn thể thao nước ngoài như đánh golf, bóng chày và cả những kỹ năng mềm như học cách thắt cà-vạt, sửa xe đạp, học làm vườn…

Hội chợ Super Kids được TP Đà Nẵng tổ chức, vừa là sân chơi lành mạnh cho các em có cơ hội rèn luyện kỹ năng hoạt động Đội, hoạt động nhóm. Bên cạnh đó, hội chọ còn là dịp để các em giao lưu, gặp gỡ bạn bè trên toàn thành phố. Điều đặc biệt khi tham gia sân chơi ngày hè là việc các em nhỏ có điều kiện được giao tiếp tiếng Anh với giáo viên bản ngữ.

Em Cao Việt Khuê, TP Đà Nẵng cho biết: “Thông qua các hoạt động em học được kỹ năng sống và cách giao tiếp. Những hoạt động này giúp em giao lưu với giáo viên nước ngoài vừa học vừa chơi bằng việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp”.

Ông Huỳnh Kim Phước Hải, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ thiếu nhi Fisher’s Super Kids, TP Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi muốn các em được tiếp xúc với nhiều kỹ năng hơn chỉ học tiếng Anh đơn thuần. Tại sân chơi hè này, các em nhỏ có thể học hỏi những kỹ năng đơn giản nhưng thiết thực để áp dụng vào đời sống. Các em được vui chơi và tham gia những hoạt động hè đầy lý thú. Bên cạnh đó chúng tôi muốn lồng ghép tiếng Anh vào hoạt động của các em để các em có thể vừa chơi vừa học”.

‘ Ảnh minh họa

Những năm gần đây, xu hướng đầu tư, khai thác các dịch vụ dành cho thanh thiếu nhi vào dịp hè đã được nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân quan tâm hơn. Chỉ riêng Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng đã đón hơn 3.000 lượt học sinh tham gia vào các lớp năng khiếu, tăng cao hơn so với năm ngoái. Đó cũng là một tín hiệu tích cực giúp các em giảm áp lực do phải học thêm nhiều môn văn hóa trong dịp hè.

Ông Nguyễn Nhẫn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng nói: “Hiện nay, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp xã phường tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Ở cấp thành phố, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động trại hè, liên hoan ca múa nhạc, các hoạt động dã ngoại để giúp các em có những sân chơi thực sự bổ ích”.

Với nhiều hoạt động đa dạng được tổ chức rộng khắp trên địa bàn thành phố, những ngày hè đối với các em học sinh đã trở nên phong phú và ý nghĩa hơn. Một mùa hè bổ ích và tinh thần thoải mái sau một năm học hành căng thẳng, đó là nhu cầu không thể thiếu của các em.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước