Tác phẩm nghệ thuật trên cây tại Australia

-Chủ nhật, ngày 30/09/2012 12:05 GMT+7

Một tác phẩm nghệ thuật rất sống động đã xuất hiện tại công viên Hype Park, Australia. Tác phẩm này được nổi lên trên cây với hiệu ứng ánh sáng độc đáo, được tạo ra với ý nghĩa kêu gọi cộng đồng hãy bảo vệ môi trường.

Các loài cây cũng biết nói. Đó chính là thông điệp của tác phẩm này. Nếu tình cờ nhìn thấy nó, có thể bạn sẽ rất sợ hãi, nhưng nếu dừng lại và quan sát, có thể bạn sẽ nghe thấy những thông điệp khác về cuộc sống. Bà Jenny Curtis - người có ý tưởng về tác phẩm cho biết: “Công viên là lá phổi của thành phố, nó là nơi tuyệt vời mọi người có thể tập trung, cùng bàn luận về các vấn đề trong cuộc sống. Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó để kêu gọi mọi người hãy cùng nhau bảo vệ tác phẩm này”.

Jenny Curtis đã cùng làm việc với cộng sự của mình là nghệ sỹ Craig. Họ cũng nhận được ủy quyền từ thành phố để tạo ra các tác phẩm ánh sáng trong công viên. Craig đã sử dụng kỹ thuật 3D cho gương mặt khổng lồ trên cây này.

‘ Nghệ sỹ Craig walsh chia sẻ: “Gương mặt sẽ trả lời cho những câu hỏi về hành động của công dân đối với môi trường sống xung quanh”.

Không chỉ muốn gây thiện cảm cho môi trướng sồng, những tác phẩm trong công viên Hype Park còn đưa ra các thông điệp về bình đẳng giới và chống chiến tranh. Những người lớn tuổi tại Sydney cho biết, họ đã chứng kiến những cuộc tuần hành vào những năm 60 thế kỷ trước của một thế hệ trẻ Australia chống lại cuộc chiến tranh phi nghĩa tại Việt Nam ngay trong công viên. Gần đây nhất vào năm 2003, 200 nghìn người đã đến đây để biểu tình chống chiến tranh tại Iraq. Người dân thành phố cho rằng , những tác phẩm ánh sáng này sẽ góp một thông điệp và hi vọng xanh tới nhiều nơi trên thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước