Thịnh hành nghề “nhấp chuột” ở Bangladesh

Thanh Thủy-Thứ tư, ngày 30/10/2013 10:00 GMT+7

 Sự phát triển ồ ạt các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter đang khiến nghề “nhấp chuột” là một hình thức kiếm tiền phổ biến ở Bangladesh.

Hiện nay, thủ đô Dhaka của Bangladesh đang được ví là “trang trại nhấp chuột” toàn cầu. Dù là một trong những nước nghèo nhất trên thế giới nhưng quốc gia này lại là nơi có nhiều thanh niên sử dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số trên điện thoại thông minh và máy tính.

‘ Những nhân viên chuyên nhấp chuột ấn "like" trên facebook

Bởi thế, việc nhấn “like” để tăng số lượng người yêu thích trên các trang mạng xã hội facebook đang là một ngành kinh doanh có tiềm năng của quốc gia này. Hầu hết, các công ty lớn, nhỏ ở Bangladesh đều sử dụng các trang mạng xã hội để tiếp cận với người tiêu dùng nên công cuộc tìm kiếm những người yêu thích để nâng tầm hình ảnh của các công ty là nguyên nhân khiến nghề “nhấp chuột” ngày một thịnh hành.

Công ty tin học Zaman là một trong những “trang trại nhấp chuột” ở thủ đô Dhaka. Dù các nhân viên mất khá nhiều thời gian cho việc bấm “like” nhưng họ kiếm được 60 Euro/tháng và chỉ phải làm việc theo 2 ca vào 6 ngày trong tuần.

Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu rõ hơn nghề “nhấp chuột” ở Bangladesh qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước